Skip to main content
1900 8179
admin@novaherb.vn
1900 8179
admin@novaherb.vn
Bật mí cách 8 detox cơ thể tại nhà giúp tăng cường sức khỏe

Cùng tìm hiểu cách detox cơ thể từ nguyên liệu tự nhiên, dễ tìm, không chỉ có tác dụng thanh lọc cơ thể hiệu quả mà còn giúp cơ thể được khỏe đẹp, năng động hơn.

Detox là phương pháp áp dụng một chế độ ăn uống khoa học, theo kế hoạch đặc biệt nhằm giúp thanh lọc cơ thể tự nhiên bằng quá trình thải độc, loại bỏ chất độc hại ứ đọng lâu ngày, cùng lượng chất béo có hại ra khỏi cơ thể, giúp cho hệ cơ quan làm việc được hiệu quả hơn. Đối với những người áp dụng phương pháp detox cơ thể, việc lựa chọn các thực phẩm thích hợp là một khâu vô cùng quan trọng.

Các loại thực phẩm được sử dụng phải đảm bảo việc cung cấp đủ chất cho cơ thể vừa có tác dụng thanh lọc, thải độc. DetoxGreen sẽ giới thiệu những thực phẩm hữu hiệu để quá trình detox cơ thể được hiệu quả.

Bữa sáng nhẹ nhàng với trứng và cam, chanh.

detox
Cùng thực hiện detox thanh lọc cơ thể để có sức khỏe tốt nhất.

Trứng là thực phầm giàu amino axit và cysteine đóng vai trò quan trọng giúp loại bỏ các chất độc có trong gan, đồng thời, hỗ trợ quá trình hình thành glutathione, một chất chống oxy hóa giúp cơ thể duy trì sự trẻ trung, năng động.

Cam, chanh bên cạnh giàu lượng vitamin C, B1, B2,…cũng là trái cây giàu chất chống oxy hóa, tăng cường thải độc. Uống một ly trà nóng cùng vài lát chanh vào buổi sáng hoặc tráng miệng với cam, quýt giúp bổ sung vitamin C, chất xơ,… và tăng cường hệ miễn dịch, giúp thanh lọc hệ tiêu hóa một cách tốt hơn.

Tăng cường thực phẩm giàu inulin

Hành, tỏi hay tỏi tây là các loại thực phẩm chứa nhiều lượng inulin, đây là một loại chất xơ hòa tan giúp các vi khuẩn có lợi hỗ trợ tiêu hóa phát triển tốt hơn. Các chủng vi khuẩn này sẽ giúp kích thích quá trình tiêu hóa trong ruột hiệu quả hơn và đào thải các chất độc hại trong cơ thể ra bên ngoài, đồng thời tăng cường miễn dịch cho cơ thể.

Tăng cường bổ sung vitamin nhóm B

Vitamin nhóm B như B6, B12, folate đóng vai trò quan trọng vào quá trình đồng hóa cơ thể, hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn, giúp trao đổi chất và thúc đẩy quá trình detox được diễn ra hiệu quả cao. Các thực phẩm giàu vitamin B có thể dễ dàng tìm kiếm như: rau xanh, chuối, thịt nạc, cá,…

 Ăn nhiều rau củ xanh

detox
Tăng cường rau, củ xanh giúp quá trình detox đạt hiệu quả hơn.

Các loại rau xanh, nhất là rau họ cải như: bắp cải, cải xoăn, súp lơ,… là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào, giúp cho hệ tiêu hóa được khỏe mạnh hơn và thúc đẩy đường ruột loại bỏ các chất thải, độc tố ra khỏi cơ thể. Các loại rau củ còn chứa một lượng hợp chất có tên gọi là glucosinolate, có khả năng ngăn chặn và đẩy lùi các tế bào tiền ung thư trước khi chúng gây hại cho cơ thể con người.

 Ăn súp đậu và rau xanh

Trong quá trình thực hiện detox, ăn một bát súp đậu, thêm chút rau xanh là một lựa chọn tuyệt vời cho chị em đấy. Món súp này sẽ là nguồn cung cấp kẽm cao, giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, đảm bảo quá trình trao đổi chất được diễn ra tốt hơn, hỗ trợ tiêu hóa, cùng thải độc qua gan, thận được hiệu quả.

Bổ sung yến mạch

Yến mạch được biết đến là loại thực phẩm chứa nhiều chất chống oxy hóa và một loại chất xơ hòa tan gọi là beta glucan, có tác dụng tăng cường và cải thiện chức năng miễn dịch, chống nhiễm trùng, hỗ trợ tốt cho quá trình đào thải các độc tố qua đường ruột.

Ăn nhiều sữa chua hơn

Nhờ thói quen thích ăn sữa chua hàng ngày, chị em không chỉ sở hữu làn da mịn màng, tươi sáng mà còn giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn. Ăn sữa chua mỗi ngày giúp bổ sung các men vi sinh có lợi cho sức khỏe, giúp đường ruột hoạt động tốt, cơ thể đào thải thải độc một cách tự nhiên, hiệu quả hơn.

Uống 2 – 3 lít nước mỗi ngày

detox
Uống đủ nước để thải độc hiệu quả.

Trong quá trình detox, bạn nên uống nước 2- 3 lít nước tinh khiết hay nước detox từ hoa quả tự nhiên mỗi ngày, nó không chỉ giúp thải các chất độc tố tích tụ bên trong cơ thể mà còn giúp cơ thể bạn luôn trẻ trung, năng động đặc biệt trong những ngày hè nắng nóng như thế này.