Skip to main content
1900 8179
admin@novaherb.vn
1900 8179
admin@novaherb.vn
Với phương pháp detox 7 ngày cho bạn dáng thon gọn

Những ngày hè đầy nóng lực khiến cơ thể bạn uể oải, mệt mỏi. Với liệu trình detox 7 ngày thanh lọc cơ thể dưới đây sẽ giúp bạn được xinh đẹp, rạng rỡ hơn cho ngày hè năng động mà lại không cần phải mất quá nhiều công sức hay thời gian. 

Theo Body and Soul, thực hiện detox không chỉ mang đến nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể, cải thiện hệ tiêu hóa, đồng thời giúp loại bỏ mỡ thừa, giúp giảm cân hiệu quả. Bên cạnh đó, detox cũng giúp thanh lọc cơ thể cho bạn làn da tươi sáng, sắc diện hồng hào hơn vào ngày hè nóng bức. Nhiều người vẫn thường nhầm lẫn detox chỉ là phương pháp để giảm cân. Tuy nhiên, mục đích chính của detox là loại trừ các độc tố ra khỏi cơ thể, giúp các cơ quan gan, thận, ruột,… giúp giảm tải sau thời gian hoạt động mệt mỏi và được thanh lọc để vận hành tốt hơn.

Kế hoạch detox 7 ngày

Để phương pháp detox 7 ngày thực hiện được thành công, bạn cần hạn chế tham gia các sự kiện trong tuần như: đám cưới, tiệc tùng, sinh nhật,… vì các sự kiện này có thể phá hỏng kế hoạch detox thanh lọc của bạn.

Trong quá trình detox có thể xuất hiện một số tác dụng phụ như: đau đầu hay tiêu chảy nhẹ trong một vài ngày đầu. Điều này dễ hiểu khi bạn đã cắt giảm đột ngột các loại thực phẩm quen thuộc. Những triệu chứng này sẽ giảm dần trong 1 đến 2 ngày tiếp theo khi cơ thể của bạn bắt đầu thích nghi với quá trình detox thanh lọc.

Những thực phẩm cần tránh để quá trình detox đạt hiệu quả

detox 7 ngày
Tuân thủ chế độ ăn uống khoa học để giảm cân hiệu quả.

– Rượu, bia, cà phê, thuốc lá.

– Các sản phẩm từ sữa (bạn có thể sử dụng sữa chua không đường).

– Đường, siro trái cây, các chất ngọt nhân tạo.

– Ngũ cốc như: gạo, lúa mì (gồm bánh mì, bánh quy, bánh ngọt, mì ống), lúa mạch đen, yến mạch,…

– Các loại quả sấy khô.

Những Thực phẩm cần tăng cường

– Rau củ và hoa quả tươi.

– Thịt nạc, thịt gà bỏ da, cá tươi.

– Đậu sấy khô, đóng hộp: đậu đỏ, đậu lăng, đậu xanh.

– Trứng gà.

– Dầu dừa (chưa qua chế biến), dầu ôliu ( đã loại extra virgin),

– Hạt bí ngô, hạt điều, hạt hướng dương.

– Trà xanh.

– Uống từ 2 – 3 lít nước mỗi ngày.

Detox 7 ngày bạn cần làm những gì?

detox 7 ngày
Thực hiện detox 7 ngày để có được vóc dáng thon gọn

Vào buổi sáng: Trước bữa ăn sáng, hãy uống một ly nước ấm được vắt nửa quả chanh, uống từng ngụm nhỏ cho đến khi hết nước . Việc uống nước chanh vào buổi sáng giúp làm sạch hệ thống nội tạng trong cơ thể, đồng thời giúp kích hoạt quá trình tiêu hóa.

– Tập thể dục: Trong thời gian thực hiện detox7 ngày, bạn cần vận động từ 1-2 tiếng mỗi ngày. Thực hiện các bài tập cường độ cao như: chạy bộ, yoga cao cấp, đi bộ lên dốc hay thậm chí là boxing để giúp thải độc nhanh chóng thông qua tuyến mồ hôi. Nếu bạn không có thời gian cho việc tập luyện, có thể thực hiện các công việc nhà như: lau sàn nhà, sơn phết tường,… cũng mang đến hiệu quả không kém.

– Tăng cường các loại thực phẩm tươi sống với cách chế biến đơn giản như:luộc, hấp,… để giữ trọn vẹn hương vị và chất dinh dưỡng trong thực phẩm. Những ngày hè mệt mỏi, việc chế biến thức ăn một cách đơn giản sẽ giúp bạn có nhiều thời gian để nghỉ ngơi. Khi ăn, bạn cần nhai kỹ hơn, mỗi lần ăn nhai từ 10 -12 lần trước khi nuốt để dạ dày không phải hoạt động nhiều.

-Thư giãn tâm trạng và cơ thể bằng cách dành ra 15 phút mỗi ngày để ngồi thiền định. Hít và thở sâu bằng bụng, đặt bàn tay trên bụng dưới của bạn, hít sâu bằng mũi, đếm chậm đến 3 hoặc 4. Khi cảm thấy bụng của bạn đã căng phồng khí, lúc này thở ra nhẹ nhàng, đẩy hết khí ra cho đến khi bụng xẹp lại.

– Uống nhiều nước: thay vì 1 lít nước như trước đây, bạn hãy tăng số lượng nước thành 3 lít trong ngày. Nước giúp vận chuyển các tiểu cầu có ở máu và giúp hỗ trợ thải độc thận. Bạn nên uống nước tinh khiết và các loại nước ép rau quả tự nhiên như dưa leo, cam, chanh, cà chua, cà rốt,…hoặc các loại trà xanh, thảo mộc.

– Bạn hãy tắm nước ấm đều đặn hàng ngày sẽ hỗ trợ lưu thông và tăng cường thải độc qua da.