Skip to main content
1900 8179
admin@novaherb.vn
1900 8179
admin@novaherb.vn
Dấu hiệu cho thấy bạn nên thực hiện thải độc gan ngay hôm nay

Nếu như bạn luôn coi cơ thể là một nhà máy sinh học khổng lồ, thì chắc chắn lá gan chính là nơi giúp “nhà máy” của bạn loại bỏ đi các chất thải độc hại không cần đến. Và đây cũng chính là cơ quan được coi như hàng rào bảo vệ cho cơ thể khỏi việc tích tụ các chất độc.

Thế nhưng, nếu tiếp xúc quá nhiều với những chất độc, thì lá gan của bạn dù có khỏe đến đâu cũng sẽ đổ gục. Khi đó, gan bị nhiễm độc, khả năng bảo vệ cơ thể bị suy giảm và nguy cơ bệnh tật đến nhanh hơn. Chính vì vậy, việc thải độc cho gan là điều cần thiết phải làm để bạn sống khỏe hơn mỗi ngày.

Nhưng làm sao để biết dấu hiệu gan nhiễm độc để thực hiện thải độc gan? Cùng DetoxGreen tìm hiểu ngay trong nội dung dưới đây nhé!

Dấu hiệu cho thấy bạn cần thực hiện thải độc gan càng sớm càng tốt

Vốn là cơ quan đảm nhiệm vai trò khử độc chính trong cơ thể, nên trong lá gan có chứa hàng trăm nghìn tế bào. Những tế bào gan làm việc ngày đêm để giúp chuyển hóa và đào thải độc tố cho cơ thể.

thải độc gan
Thải độc gan là cách tốt nhất giúp bạn bảo vệ sức khỏe của mình.

Bởi thế, khi gan bị nhiễm độc, khả năng tự thanh lọc của cơ thể sẽ mất đi. Và kéo theo đó là một loạt những biểu hiện ra bên ngoài như:

Tăng cân bất thường

Khi bị tích tụ quá nhiều chất độc trong gan, khả năng chuyển hóa các chất béo của cơ thể sẽ bị ảnh hưởng. Điều này thường gặp ở những người có chế độ ăn uống thiếu khoa học, thường ăn đồ dầu mỡ, thực phẩm ăn nhanh,… Kết quả là, các chất béo có hại không được chuyển hóa, tích lũy tại các phần cơ thể khác nhau. Và khiến cho cân nặng của bạn tăng lên, kéo theo cả nguy cơ gan nhiễm mỡ.

Dị ứng, mụn trứng cá

Dị ứng là hậu quả dễ gặp khi gan bị quá tải, chức năng gan suy giảm nghiêm trọng. Lúc này, các chất độc xâm nhập vào và bị cơ thể mặc định là những chất gây dị ứng. Điều này khiến cho hệ miễn dịch tự động giải phóng kháng thể và các chất trung gian hóa học. Từ đó gây nên tình trạng ngứa, phát ban.

Bên cạnh đó, mụn trứng cá hay bất cứ vấn đề nào về da cũng liên quan đến việc ứ đọng chất độc hại tại gan. Đây cũng là một biểu hiện của việc rối loạn chức năng gan (hoặc có vấn đề với hormon nội tiết). Do đó, việc thải độc gan sẽ giúp loại bỏ được tình trạng mụn và dị ứng trên da.

Mệt mỏi kéo dài

Bên cạnh việc chuyển hóa các chất độc hại và thải chúng ra khỏi cơ thể, thì gan còn đóng góp phần lớn vào việc cung cấp năng lượng cho cơ thể. Nó giúp chuyển hóa glucose thành glycogen cho việc dự trữ năng lượng.

Một lá gan khỏe mạnh sẽ có vai trò chuyển hóa glycogen ngược lại thành glucose cung cấp cho cơ thể bất cứ khi nào cần. Do đó, khi gan bị tổn thương, thì nó không thể tạo ra năng lượng mới, hoặc không có đủ không gian lưu trữ năng lượng.

thải độc gan
Dấu hiệu cho thấy bạn nên thực hiện thải độc gan cho cơ thể.

Bởi vậy, khi bạn thấy cơ thể thường xuyên rơi vào trạng thái mệt mỏi kéo dài, hãy chú ý đến việc đi kiểm tra sức khỏe. Và đặc biệt, lưu ý đến lá gan của mình nhé.

Da, mắt chuyển màu vàng – dấu hiệu cảnh báo gan nhiễm độc và có nguy cơ cao mắc bệnh về gan

Vàng da, vàng mắt là một trong những dấu hiệu giúp cảnh báo nguy cơ mắc bệnh về gan. Thông thường, điều này xuất hiện khi gan bị ảnh hưởng nghiêm trọng, sắc tố bilirubin – hình thành bởi sự phân hủy của các tế bào máu chết tại gan.

Nó cũng đồng nghĩa với việc, lá gan của bạn bị nhiễm độc nặng, và chức năng gan không thể tự hồi phục được. Lúc này, nguy cơ mắc các bệnh về gan như xơ gan, viêm gan càng tăng cao hơn. Và việc thực hiện thải độc gan là một trong những bước đầu tiên cần làm để giải cứu cho lá gan của bạn.

Trên đây là những biểu hiện điển hình cho thấy lá gan của bạn đang cần “sự giúp đỡ”. Nếu bạn đang gặp phải những điều này, hãy nhanh chóng tìm cho mình cách thải độc, giải độc gan ngay để giúp bảo vệ sức khỏe cho chính mình nhé.