Skip to main content
1900 8179
admin@novaherb.vn
1900 8179
admin@novaherb.vn
Thực hiện detox 1 ngày để thanh lọc cơ thể mỗi ngày

Detox nước hoa quả tự nhiên ngày nay được chị em văn phòng ưa chuộng có tác dụng thanh lọc cơ thể, giảm cân, tiêu mỡ, cho cơ thể tràn đầy năng lượng. Nếu bạn muốn áp dụng một phương pháp đơn giản, cho hiệu quả cao, thì hãy thực hiện detox 1 ngày.

Với những mới bắt đầu thực hiện detox, cơ thể sẽ không thể làm quen với chế độ ăn kiêng quá khắt khe được. Vì vậy nên thực hiện detox 1 ngày, bạn cần hết sức thận trọng trong việc lựa chọn thực đơn hiệu quả. Bạn có thể tham khảo thực đơn sau đây:

Detox 1 ngày vào buổi sáng

detox 1 ngày
Tập luyện nhẹ nhàng vào buổi sáng.

Thức dậy

Uống nước cốt chanh. Bắt đầu ngày mới với một cốc nước nóng thêm vài giọt chanh tươi sẽ mang lại vitamin C cho cơ thể và khởi động quá trình tiêu hóa của cơ thể. Thường xuyên uống nước trong suốt ngày dài vì nước là nguyên liệu thải độc cơ thể hiệu quả nhất.

Trước bữa sáng

Thực hiện những bài tập nhẹ. Vào buổi sáng, bạn nên tránh tập luyện nặng, các bài tập nhẹ rất cần thiết để giữ ấm cơ thể và giúp máu lưu thông. Vì vậy, hãy khởi động ngày mới bằng một vài động tác yoga nhẹ nhàng, những bài tập thể dục buổi sáng, đi bộ,… cơ thể bạn sẽ được đánh thức và khỏe khoắn suốt ngày dài.

Trong bữa sáng

Một bữa sáng dinh dưỡng sẽ giúp bạn có năng lượng làm việc, bao gồm smoothie tự làm hay đơn giản là một lát bánh mỳ, bạn vừa có thể giữ vóc dáng thon đẹp, vừa đi làm trong một tâm trạng thoải mái, vui vẻ.

Nghỉ ngơi trong giờ làm việc: Hãy uống nước trà xanh để chống lão hóa và tăng cường trao đổi chất trong cơ thể. Nếu bạn muốn ăn gì đó, hãy chọn những loại thực phẩm có lợi cho cơ thể như: sữa chua hay các loại hạt, quả chúng vừa bổ sung năng lượng lại vừa tốt cho sức khỏe.

Detox 1 ngày vào buổi chiều

detox 1 ngày
Bữa ăn trưa nhẹ nhàng với salad giúp cơ thể nhẹ nhàng hơn.

Nếu bạn làm việc văn phòng cả một ngày dài, Hãy bước ra khỏi ghế để đi dạo nhiều hơn hay di chuyển quanh văn phòng. Chú ý để mắt được nghỉ ngơi sau thời gian dài nhìn vào màn hình máy tính.

Giờ ăn trưa

Bạn không nên ăn trưa quá no sẽ khiến bạn không có hứng thú làm việc vào buổi chiều. Salad hay súp, một chút thịt sẽ giúp bạn giữ dáng mà vẫn no bụng. Ngoài ra, bạn có thể ăn những thực phẩm giàu protein như: thịt nạc, ức gà, cá và rau tươi. Những món này bạn nên hấp hoặc luộc, không nên chiên xào quá nhiều dầu mỡ. Lưu ý, tuyệt đối không được ăn đồ ngọt.

Ăn vặt nhẹ nhàng

Nếu muốn duy trì cảm giác no cho đến bữa tối, Hãy uống một cốc smoothie. Một cốc smooothie  sẽ mang vitamin cần thiết cho cơ thể để giúp bạn tỉnh táo vào buổi chiều, để làm việc hiệu quả hơn.

Detox 1 ngày vào buổi tối

detox 1 ngày
Tắm nước nóng trước khi đi ngủ giúp có được giấc ngủ ngon.

Hãy thư giãn cơ thể bằng cách tắm hơi hay massage để giảm căng thẳng, giảm đau nhức cơ và giúp detox 1 ngày hiệu quả hơn. Đắp mặt, xông hơi giúp thải độc da rất cần thiết nếu cả tuần bạn đã quá bận bịu với công việc.

Bữa tối

Hạn chế ăn tinh bột mà hãy tập trung ăn nhiều rau xanh và thịt cá vào bữa tối. Chú ý nên chia nhỏ khẩu phần, ăn chậm, nhai kỹ và thưởng thức bữa ăn để có thể hấp thụ dinh dưỡng trong món ăn một cách đầy đủ nhất.

Một giấc ngủ chất lượng sẽ là cách detox cơ thể hoàn hảo nhất. Chất lượng giấc ngủ  liên quan đến việc giảm cân, giảm stress và sức khỏe toàn diện của cơ thể. Bạn có thể tắm nước ấm trước khi đi ngủ, tập một vài bài yoga hay đọc sách sẽ giúp bạn có một giấc ngủ thật ngon, kết thúc một ngày thải độc cho cơ thể.

Giấc ngủ

Lưu ý: Để detox 1 ngày đạt hiệu quả nên chú ý

  • Uống đủ nước và chia nhỏ vào nhiều khoảng thời gian trong ngày để cơ thể thải độc tốt hơn.
  • Detox 1 ngày là bước khởi điểm cho người mới bắt đầu. Hãy tập duy trì đều đặn để cơ thể hàng tuần/hàng tháng để có thể quen dần, từ đó detox dài ngày và nghiêm khắc hơn nữa.
  • Bạn nên thư giãn, để tinh thần nghỉ ngơi tuyệt đối. Không làm việc hay có tơ tưởng đến công việc.
  • Detox không phải là cách chữa bệnh, detox càng không nên thực hiện theo phong trào nửa vời và những ai thiếu kỉ luật. Tất cả sẽ là vô nghĩa nếu bạn không tập cho mình thói quen sống lành mạnh hàng ngày.