Skip to main content
1900 8179
admin@novaherb.vn
1900 8179
admin@novaherb.vn
Thanh lọc gan mỗi ngày cùng các các loại nước uống trái cây

Uống những loại nước uống thanh lọc gan tự nhiên dưới đây đều đặn mỗi ngày sẽ giúp giải độc gan và cơ thể thường xuyên, nâng cao sức khỏe con người.

Gan là một bộ phận đóng vai trò rất quan trọng của cơ thể, khi gan hoạt động tốt sẽ giúp cho cơ thể cũng như làn da luôn được tươi tắn và khỏe mạnh. Vậy nên việc thanh lọc gan luôn cần được thực hiện thường xuyên. Thực hiện ngay cách thanh lọc gan hiệu quả với các loại thức uống detox tươi mát dễ làm.

Thanh lọc gan với nước chanh

thanh lọc gan
Thanh lọc gan với nước chanh.

Bắt đầu với loại thức uống dễ thực hiện nhất song hiệu quả lại vô cùng lớn đó chính là nước chanh.

Hàm lượng axit có trong chanh sẽ giúp bạn loại bỏ được các chất dư thừa ra khỏi cơ thể sau một đêm dài hệ tiêu hóa làm việc tích cực. Hơn thế nữa, lượng dinh dưỡng có trong chanh cũng sẽ giúp thúc đẩy hệ tiêu hóa làm việc vào buổi sáng và còn giúp thanh lọc gan hiệu quả.

Rất đơn giản, bạn chỉ cần pha một chút nước cốt chanh với nước ấm thêm vào một ít đường và thưởng thức.

Lưu ý: bạn nên uống nước chanh ấm vào buổi sáng và uống sau bữa ăn để axit có trong chanh phát huy hiệu quả thanh lọc gan tối đa nhé.

Thanh lọc gan với nước chanh, dâu tây và húng quế

Một biến tấu khác với chanh nếu như bạn đã cảm thấy ngán món nước chanh truyền thống.

Món nước chanh, dâu tây và húng quế bên cạnh việc giúp thanh lọc gan hiệu quả ra chúng còn có tác dụng làm đẹp da, làm mát cơ thể.

Chanh có lượng axit citric và vitamin C dồi dào, dâu tây thì giàu các chất chống oxy hóa giúp thanh lọc cơ thể, chống viêm hiệu quả, trong khi đó húng quế có chứa nhiều flavanoids – một chất với khả năng ngăn ngừa các bệnh nguy hiểm. Tất cả tạo nên một loại thức uống mát lạnh, đa công dụng, giúp thanh lọc gan và bảo vệ cơ thể.

Bạn chỉ cần cắt một lát chanh, cùng vài lát dâu tây và lá húng quế, cho tất cả vào một cốc đầy sau đó thêm 1,5 lít nước rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh và để đến sáng hôm sau thưởng thức.

Thanh lọc gan với nước chanh, gừng và nghệ

thanh lọc gan
Thanh lọc gan với nước chanh, gừng và nghệ

Một loại thức uống vừa nhắc đến tên chắc hẳn sẽ có nhiều người cảm thấy ngại thử. Tuy nhiên, khi biết đến các công dụng tuyệt vời của loại nước này chắc chắn bạn sẽ phải suy nghĩ lại đấy.

Ngoài lượng vitamin và axit có trong chanh thì trong nghệ tươi còn có khả năng giảm lượng cholesterol xấu có trong máu, đồng thời điều hòa nồng độ máu bên trong cơ thể, để chống viêm và giúp bảo vệ gan khỏi các tác hại xấu từ những chất có trong thức ăn. Còn gừng tươi thì chứa nhiều các chất như kẽm, magie, và kali giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, giảm đau và giúp loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể hiệu quả.

Bạn cần chuẩn bị 2 chén nước ấm, cùng 1 muỗng cà phê gừng nạo, 1 muỗng cà phê nghệ nạo, 2 muỗng nước cốt chanh và một ít mật ong nguyên chất. Sau đó, cho gừng cùng nghệ vào nồi đun lửa nhỏ trong khoảng 5 phút, sau 5 phút cho gừng và nghệ ra lọc lấy nước và bỏ bả. Đổ hỗn hợp này vào 1 chén nước ấm, sau đó cho nước cốt chanh và mật ong vào khuấy đều rồi thưởng thức.

Thanh lọc gan với sinh tố chanh, dưa leo, mùi tây

thanh lọc gan
Thanh lọc gan với sinh tố chanh, dưa leo, mùi tây

Ngoài nguồn vitamin dồi dào, sinh tố chanh, dưa leo và mùi tây còn có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, thanh lọc gan cùng toàn bộ cơ thể. Còn dưa leo giàu lượng chất xơ, giúp lợi tiểu, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể và giúp hệ tiêu hóa hoạt động ổn định hơn.

Bạn cần chuẩn bị nước cốt chanh và 1 trái dưa leo thái lát mỏng và một nhúm rau mùi tây rửa sạch. Sau đó, cho nguyên liệu vào máy xay sinh tố, xay đến khi thành hỗn hợp nhuyễn và mịn. Bạn có thể uống ngay để thưởng thức được vị tươi ngon của nước sinh tố này hoặc cũng có thể cho vào ngăn mát để lạnh rồi mới dùng.

Lưu ý: bạn nên sử dụng liên tục trong vòng 1 tháng, sau đó ngưng 2 tuần rồi hãy sử dụng tiếp để cơ thể được hấp thụ dưỡng chất có trong món sinh tố này một cách tốt nhất.