Skip to main content
1900 8179
admin@novaherb.vn
1900 8179
admin@novaherb.vn
Giải độc gan hiệu quả bằng cách bổ sung các thực phẩm này trong bữa ăn

Tất cả các chất độc hại trong cơ thể không được đòa thải đều tích tụ tại gan, do đó, chăm sóc và giải độc gan là việc vô cùng quan trọng để đảm bảo cho một cơ thể luôn khỏe mạnh.

Các bệnh về gan nguyên nhân chính là những thói quen ăn uống và sinh hoạt hàng ngày không tốt của chúng ta gây nên. Do đó, để có lá gan khỏe mạnh, ngoài chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh và đầy đủ, bạn cần kết hợp với một chế độ nghỉ ngơi hợp lý và tập thể dục mỗi ngày.

Trong quá trình tập luyện thể dục, cùng với việc toát mồ hôi, độc tố sẽ được đào thải ra ngoài, đồng thời kích thích quá trình chuyển hóa, giúp lưu thông máu và giảm stress.​

Dưới đây là 10 thực phẩm giúp giải độc gan của bạn:

Giải độc gan với bưởi cam

giải độc gan
Bưởi và cam giúp giải độc gan.

Bưởi không chỉ chứa vitamin C dồi dào mà còn có chất glutathione – chất này cũng được tiết ra từ gan – giúp phát triển, phục hồi các mô, protein và giúp phục hồi hệ thống miễn dịch.

Giải độc gan với Tỏi

Tỏi được coi là thực phẩm hỗ trợ giải độc gan hiệu quả. Nó có chứa chất có tên gọi là selen, giúp tăng cường hiệu quả ở các chất chống oxy hóa và giúp giải độc cho cơ thể.

Tỏi có chứa chất arginine, một loại axit amin giúp cho thư giãn mạch máu và giảm huyết áp trong gan.

Ngoài ra, vitamin C và vitamin B6 có trong tỏi giúp kháng viêm, bảo vệ cơ thể khỏi quá trình oxy hóa và tổn thương tế bào.

Giải độc gan với Dầu oliu

Dầu oliu nguyên chất giúp cho gan kiểm soát độc tố rất hiệu quả. Nó cung cấp các lipid giúp cho cơ thể thanh lọc và tiêu độc. Dầu oliu còn có tác dụng chống oxy hóa và triệt tiêu ảnh hưởng oxy hóa của độc tố đối với các tế bào gan.

Giải độc gan với Rau xanh

giải độc gan
Tăng cường rau xanh giúp hỗ trợ giải độc gan hiệu quả.

Nghiên cứu khoa học cũng đã chứng minh, các loại rau xanh và thảo mộc đều là thực phẩm giúp bảo vệ cho gan, sản xuất ra các enzym giúp đào thải các chất độc, vô hiệu hóa các hóa chất, thuốc trừ sâu từ thực phẩm và môi trường.

Ngoài ra, rau xanh còn giúp cho tăng cường lưu thông mật, thanh lọc máu, làm tăng hiệu quả ở gan và kích thích chuyển hóa những chất dinh dưỡng. Các loại rau như rau chân vịt, bông cải xanh, xà lách, cải bắp… là những lựa chọn tuyệt vời cho các bữa ăn của gia đình bạn.

Giải độc gan với Trà xanh

Trà xanh rất giàu các chất chống oxy hóa, cụ thể là chất catechin thuộc nhóm hữu cơ flavonoid. Các nhà khoa học chỉ ra rằng, nhờ có chất này mà trà xanh giúp bảo vệ cơ thể khỏi các nhóm ung thư khác nhau, trong đó có ung thư gan.

Giải độc gan với Quả óc chó

Giống như tỏi, quả óc chó chứa lượng lớn chất arginine, axit béo glutathione và omega 3 giúp hỗ trợ chức năng giải độc của gan. Quả óc chó cũng giàu các chất chống oxy hóa và chất béo không bão hòa lành mạnh, giúp ngăn ngừa chất béo tích tụ trong gan, rất tốt cho những bệnh nhân gan nhiễm mỡ, máu nhiễm mỡ.

Giải độc gan với Táo

giải độc gan
Táo

Táo chứa lượng lớn chất pectin. Đây là loại chất cần thiết để thanh lọc cơ thể và giúp loại bỏ độc tố khỏi đường tiêu hóa, giảm “gánh nặng” cho gan.

Giải độc gan với Nghệ

Chất hoạt có trong nghệ là curcumin, một trong những chất chống oxy hóa mạnh, đồng thời là chất kháng viêm. Nó còn giúp bảo vệ đường dẫn mật, giúp tăng lưu lượng mật và làm sạch gan. Curcumin còn có tác dụng trẻ hóa tế bào gan, giúp ngăn ngừa độc tố và giúp chuyển hóa các chất có hại thành chất có lợi.

Thêm một chút nghệ vào trong món ăn không chỉ làm tăng thêm hương vị, mà còn là cách giúp bảo vệ sức khỏe hiệu quả.

Giải độc gan với Chanh

giải độc gan
Chanh là thực phẩm quan trọng giúp thanh lọc và giải độc gan

Chanh chứa lượng vitamin C dồi dào, được biết đến như là chất rất tốt giúp biến các chất độc hại trong cơ thể thành hợp chất hòa tan vào nước để có thể dễ dàng đào thải ra ngoài cơ thể. Một ly nước chanh tươi sẽ làm tăng hiệu quả chức năng gan lên gấp nhiều lần.

Giải độc gan với 

Bơ có chứa nhiều chất glutathione cùng với vitamin C, hoạt động như một chất chống oxy hóa để trung hòa với các gốc tự do và bảo vệ tế bào gan.

Ngoài ra, bơ còn chứa nhiều vitamin K và vitamin E là các yếu tố chống viêm hiệu quả và điều chỉnh nồng độ cholesterol.