Skip to main content
1900 8179
admin@novaherb.vn
1900 8179
admin@novaherb.vn
Khám phá 5 bước giải độc cơ thể cực hiệu quả thực hiện đơn giản

Theo như cơ chế, với một cơ thể khỏe mạnh sẽ có khả năng tự thải độc, tuy nhiên, không phải tất cả trong chúng ta đều có cơ thể khỏe mạnh để có thể tự đào thải độc tố. Chính vì vậy, thực hiện 5 cách giải độc cơ thể dưới đây ngay nhé!

Đặc biệt khi thời tiết nắng nóng sẽ làm cho chúng ta trở lên uể oải, mệt mỏi khiến cơ thể chúng ta trở nên trì trệ và nặng nề, thì việc thải độc cơ thể lại càng trở nên cần thiết.

Thực hiện 5 bước dưới đây để giúp làm sạch cơ thể của bạn một cách tự nhiên, đồng thời giúp loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể của bạn.

  1. Bắt đầu buổi sáng mỗi ngày với một cốc nước trái cây lớn

giải độc cơ thể
Bắt đầu buổi sáng với 1 cốc sinh tố trái cây giúp giải độc cơ thể mỗi ngày

Thay vì uống một tách cà phê, nước uống có ga hay một tách trà đen, bạn hãy nhâm nhi một cốc nước trái cây yêu thích, giúp cơ thể khỏe mạnh và loại bỏ các độc tố. Hãy nhớ rằng bạn không nên cho thêm đường và mật ong vào cốc nước.

Nước chanh, mơ, dâu hay kiwi là một thay thế lành mạnh hơn so với cà phê và trà đen giúp làm sạch cơ thể đồng thời giúp tăng cường cho hệ miễn dịch. Trà xanh cũng là một thức uống rất lành mạnh trừ khi bạn mua loại đóng chai và không thêm đường vào nó.

  1. Tăng cường hệ tuần hoàn

Tập thể dục giúp kích thích cơ thể và giúp nó tự thanh lọc sạch. Tập thể dục giúp cải thiện việc lưu thông máu và các lympho, giúp cho gan và hạch bạch huyết tự làm sạch những chất lỏng có chứa tế bào máu trắng trong cơ thể. Hơn nữa, tập thể dục giúp mở ra các tuyến mồ hôi và từ đó giúp làm sạch da.

Chạy, đi xe đạp, đi bộ hay nhảy dây, bơi lội, tập yoga là các bài tập tốt cho việc giải độc cơ thể của bạn. Tuy nhiên bạn cũng đừng lạm dụng nó.

Nếu không phải vì mục đích giảm cân, chỉ cần 10 phút mỗi sáng hay 20-30 phút ba lần một tuần đủ để giúp thúc đẩy giải độc cơ thể bạn. Uống đủ nước, bạn nên uống trước và sau khi tập thể dục buổi sáng.

Đặc biệt, bạn hãy bắt đầu buổi sáng với một cốc sinh tố trái cây lớn.

  1. Thưởng thức bữa ăn sáng lành mạnh

giải độc cơ thể
Một bữa sáng nhẹ nhàng với salad sẽ rất lý tưởng để giúp cơ thể được thải độc. Bên cạnh đó nó còn giúp cho quá trình giảm cân hiệu quả.

Nếu bạn đang trải qua một mùa hè nặng nề và ì ạch, một ly sinh tố rau xanh với đậm dinh dưỡng là sự lựa chọn hữu hiệu, tuyệt vời vào bữa ăn sáng của bạn.

Nếu bạn chỉ để làm sạch cơ thể thì sinh tố và salad rau ăn kèm với một quả trứng cho bữa ăn sáng của bạn đủ dinh dưỡng mà vẫn thanh lọc cơ thể.

Đối với bữa trưa và bữa tối, bạn nên có sự kết hợp thực phẩm một cách cẩn thận và nên loại bỏ bất kỳ món ăn nào gây đầy hơi. Hãy tăng cường ăn thêm trái cây và rau xanh cũng như những loại hạt giúp cơ thể bạn được thanh lọc tốt mà vẫn cung cấp đủ năng lượng.

  1. Loại bỏ chứng chướng bụng

Đầy hơi chướng bụng là một hiện tượng mà mỗi chúng ta không phải chưa bao giờ gặp, nhưng lại ít khi bạn đề cập tới và thường bị xem như một vấn đề tạm thời trong khi trên thực tế nó có thể trở thành mãn tính.

Kết hợp các thực phẩm chống lại hiện tượng đầy hơi như bồ công anh, dưa chuột, đu đủ,  gừng, măng tây, chuối, hạt cây thì là, hoa cúc, và lá bạc hà vào kế hoạch bữa ăn hàng ngày của gia đình bạn là một cách hiệu quả để giúp loại bỏ chướng hơi tự nhiên.

  1. Tắm hơi

giải độc cơ thể
Tắm nước nóng trước khi đi ngủ giúp có được giấc ngủ ngon.

Tắm hơi sẽ giúp loại bỏ chất thải qua mồ hôi. Thêm vào đó, nó sẽ giúp đốt cháy khoảng 63-84 calo chỉ trong 30 phút.

Tuy nhiên, sự lựa chọn này không phải dành cho tất cả mọi người. Bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi chọn thư giãn trong phòng xông hơi và cũng đừng quên uống nhiều nước hàng ngày để cân bằng độ pH của bạn.