Skip to main content
1900 8179
admin@novaherb.vn
1900 8179
admin@novaherb.vn
Sự kết hợp giữa chanh và gừng tạo lên nước detox nhiều lợi ích

Chanh và gừng là hai nguyên liệu đã rất quen thuộc trong những bữa ăn hàng ngày của chúng ta. Không chỉ thế, chúng còn được kết hợp với nhau để tạo lên những loại thức uống detox rất có lợi cho sức khỏe giúp thanh lọc cơ thể.

Từ lâu, gừng và nước chanh đã được biết đến với rất nhiều các công dụng khác nhau, đặc biệt là đối với sức khỏe con người, đặc biệt cả hai nguyên liệu này đều rất dễ tìm ngay trong gian bếp của gia đình mình, trong khi đó cách kết hợp chúng lại thật đơn giản. Hãy cùng tìm hiểu xem một số lợi ích mà nước chanh và gừng mang lại cho cơ thể chúng ta là gì và thực hiện một số công thức kết hợp giữa chúng nhé!

Giúp tăng cường hệ miễn dịch

detox
Chanh và gừng có công dụng tốt cho việc tăng cường hệ miễn dịch.

Cả nước chanh và gừng đều có chứa nhiều chất làm cho hệ miễn dịch được khỏe mạnh hơn. Do đó, uống nước chanh và gừng sẽ giúp bạn ngăn ngừa được các bệnh về hô hấp, cảm lạnh, hay nhiễm khuẩn, mất giọng, cùng nhiều vấn đề sức khỏe khác.

Giúp lọc sạch máu

Những thành phần có tác dụng làm sạch có trong nước chanh và gừng sẽ giúp lọc những chất cặn và độc tố ra khỏi máu. Uống nước chanh và gừng là cách giúp lọc máu tự nhiên tốt nhất. Bạn nên sử dụng thức uống detox này kết hợp với một chế độ ăn hàng ngày khoa học, hợp lý để cải thiện tuần hoàn máu và giúp loại bỏ cholesterol xấu.

Cải thiện hệ tiêu hóa

Một trong rất nhiều những lợi ích của nước chanh và gừng là giúp đẩy lùi những vấn đề về tiêu hóa như hoạt động đường ruột chậm, ứ dịch, khó tiêu hóa,… Do đó, nhằm cải thiện hệ tiêu hóa, bạn nên đừng bỏ qua sự kết hợp giữa hai nguyên liệu tự nhiên là gừng và nước chanh này nhé!

Tốt cho da

Nếu muốn dưỡng ẩm cho làn da một cách tự nhiên, bạn nên bổ sung nước chanh và gừng vào chế độ ăn của mình. Nước chanh có chứa các chất chống oxy hóa và vitamin C, còn gừng có nhiều chất tốt cho sức khỏe nên khi kết hợp chúng với nhau sẽ tạo thành thức uống detox giúp bạn có làn da đẹp, tươi trẻ, mềm mại tự nhiên và khỏe mạnh.

Giúp giảm cân

detox
Công thức nước detox trà xanh, chanh, gừng giúp giảm cân hiệu quả, để bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn.

Một trong những lợi ích tốt nhất mà nước chanh gừng mang lại là làm giảm calo thừa. Bởi cả nước chanh và gừng đều có khả năng giúp thúc đẩy đốt cháy mỡ thừa cũng như nhằm hỗ trợ loại bỏ các chất cặn trong cơ thể, nhờ đó uống nước chanh và gừng sẽ giúp bạn giảm cân cực kì hiệu quả.

Để phát huy được tối đa các công dụng tuyệt vời trên, hãy ghi lại ngay những công thức kết hợp giữa nước chanh và gừng với cách thực hiện vô cùng đơn giản ngay sau đây nhé:

Detox trà gừng và chanh

Bạn cần đun sôi 1 cốc nước rồi cho thêm một vài miếng gừng nhỏ vào cốc nước nóng. Đậy lại và để trong vòng 5 phút để nước sẽ hấp thụ các chất dinh dưỡng từ gừng tươi. Sau đó, bạn có thể mở nắp ra và cho thêm một chút nước cốt chanh là đã có thể thưởng thức ngay.

Nước chanh gừng

detox
Nước chanh gừng với cách thực hiện vô cùng đơn giản sẽ mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn.

Đây là thức uống dễ chế biến nhất bao gồm nước chanh, một chút đường và cho thêm một chút nước ép gừng. Uống nước chanh này không chỉ giúp bạn trở lên tươi trẻ mà còn giúp hỗ trợ giảm cân rất tốt. Tốt nhất là bạn hãy uống nước chanh gừng vào trước bữa sáng.

Cho gừng và chanh vào salad

Bạn còn có thể bổ sung gừng và chanh vào các món salad hàng ngày của mình để tối ưu hóa công dụng của chúng. Gừng đem gọt sạch vỏ, mài nhỏ rồi cho thêm nước chanh vào, sử dụng hỗn hợp chanh và gừng để trang trí à tăng thêm hương vị cho món salad và tận hưởng lợi ích mà nó mang lại.

Hãy bắt đầu thực hiện các công thức detox chanh và gừng ngay hôm nay. Chúc các bạn thực hiện thành công!