Skip to main content
1900 8179
admin@novaherb.vn
1900 8179
admin@novaherb.vn
10 cách giúp giải độc cơ thể hiệu quả thực hiện ngay tại nhà

Bạn cảm thấy luôn uể oải, thiếu sức sống? Bạn xuất hiện các vấn đề về da, mụn trứng cá, đau mỏi, hay tiêu hóa không tốt? Đã đến lúc bạn cần giải độc cơ thể ngay hôm nay để có được sức khỏe tốt nhất.

Nhiều nền văn hóa trên thế giới vẫn duy trì những cách giải độc cơ thể (nôm na là lọc máu) khác nhau – như nghỉ ngơi, làm sạch hệ thống tuần hoàn và làm sạch cơ thể từ bên trong. Bằng cách tách và loại bỏ những độc tố, sau đó nạp vào cơ thể những chất dinh dưỡng, quá trình giải độc có thể giúp bạn ngăn ngừa được bệnh tật và nâng cao sức khỏe.

Peter Bennett, giám đốc y khoa của Bệnh viện Helios tại Victoria B.C (Canada) giải thích: “Cơ thể có hệ thống làm lành tự nhiên. Việc giải độc cơ thể giúp làm tăng hiệu quả của hệ thống này”.

Làm thế nào để biết bạn cần giải độc?

giải độc cơ thể

Bạn nên nghĩ đến việc giải độc cơ thể nếu có những triệu chứng như mệt mỏi cơ thể không rõ nguyên nhân, uể oải chậm chạp, da bị kích ứng, dị ứng hay nhiễm trùng nhẹ; xuất hiện bọng mắt, bạn gầy nhưng bụng luôn chướng; xáo trộn tâm trí và rối loạn kinh nguyệt.

Chuyên gia Bennett cũng khuyên tất cả mọi người nên thực hiện giải độc cơ thể ít nhất một lần mỗi năm, trừ trẻ em và người cho con bú, người bị bệnh thoái hóa mãn tính, mắc ung thư hay bệnh lao.

Nên bắt đầu lúc nào?

Trước tiên, hãy loại bớt các chất độc ra khỏi cơ thể. Loại bỏ thói quen uống rượu, cà phê, hút thuốc lá, đường tinh chế, các chất béo bão hòa, tất cả chúng đều là những chất độc hại với cơ thể và có thể cản trở quá trình làm lành của bạn. Ngoài ra, bạn cũng loại bỏ những chất tẩy rửa trong gia đình và các sản phẩm chăm sóc cá nhân (sữa tắm, xà phòng, kem đánh răng, chất khử mùi) có nguồn gốc hóa chất không rõ ràng và thay thế bằng những sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên.

Một “chất độc” nguy hiểm khác đối với sức khỏe đó là stress. Vì vậy, bạn cần loại bỏ stress độc hại này song song với quá trình giải độc cơ thể. Yoga, khí công hoặc những biện pháp khác là cách đơn giản để giúp giảm stress và vực dậy tinh thần.

Giải độc kiểu gì thì tốt cho bạn?

giải độc cơ thể
Hãy thực hiện thanh lọc và giải độc cơ thể bằng nguyên liệu thiên nhiên.

Thường thì mỗi đợt thanh lọc cơ thể kéo dài khoảng 7 ngày, đủ thời gian để giúp làm sạch máu. Lịch trình của Bennett đưa ra là gồm 2 ngày nhịn ăn, bạn chỉ uống đồ lỏng, sau đó là 5 ngày bạn sẽ ăn theo chế độ đặc biệt để cho hệ tiêu hóa được nghỉ ngơi.

Sau mỗi đợt lọc máu “cấp tốc”, bạn có thể làm sạch cơ thể mỗi ngày thông qua chế độ ăn, uống các chất bổ sung và thay đổi lối sống:

  1. Hãy tăng cường ăn nhiều chất xơ, trong đó có thể ăn gạo lứt, trái cây và rau xanh như củ cải đường, củ cải, cây artiso, cải cắp, súp lơ xanh, tảo xoắn, tảo biển rất tốt để giúp loại bỏ độc tố.
  2. Làm sạch và bảo vệ gan bằng những thảo dược như rễ cây bồ công anh, cây ngưu bàng, cây kế sữa và uống trà xanh.
  3. Uống vitamin C, giúp cơ thể sản sinh thêm glutathione, một hợp chất trong gan giúp loại bỏ độc tố.
  4. Uống ít nhất 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày
  5. Thở đều sâu để ôxy tuần hoàn khắp cơ thể
  6. Chuyển hóa stress bằng cách nhấn mạnh vào các cảm xúc tích cực
  7. Thực hành thủy liệu pháp bằng cách hãy tắm nước nóng vừa đủ dưới vòi sen 5 phút, để nước chảy trên lưng. Tiếp theo bạn hãy xả nước lạnh trong 30 giây. Lặp lại cách này 3 lần, và hãy thư giãn trên giường trong 30 phút.
  8. Toát mồ hôi trong nhà tắm hơi để cho cơ thể có thể loại bỏ được chất độc thông qua đổ mồ hôi.
  9. Chải khô da để giúp loại bỏ độc tố qua lỗ chân lông.
  10. Tập thể dục hàng ngày. Yoga hoặc nhảy dây đơn giản đều tốt. 30 phút – 1 giờ mỗi ngày. Bạn cũng có thể tập khí công hoặc nhiều bài tập khác có ích cho sức khỏe.

Chúc các bạn thực hiện thành công và đạt kết quả tốt nhất!