Skip to main content
1900 8179
admin@novaherb.vn
1900 8179
admin@novaherb.vn
Thực đơn detox 3 ngày giảm cân không tiếp thụ đường vào cơ thể

Đường trong hợp chất cacbohydrat và chất béo là các thành phần chính gây ra tình trạng thừa cân, béo phì. Để hạn chế việc tiếp nạp đường cho cơ thể, hãy áp dụng thực đơn detox 3 ngày giảm cân hiệu quả sau đây. 

Đường có phải là nguyên nhân gây tăng cân?

detox 3 ngày
Việc tiếp thụ quá nhiều đường là nguyên nhân gây ra béo phì.

Cơ thể sẽ tích các phần mỡ thừa, nhanh chóng trở nên béo phì khi nạp quá nhiều đường vào cơ thể. Mặc dù những loại đường bổ sung trong một số loại thực phẩm không gây nên tác dụng tương tự như đường tự nhiên tuy nhiên nếu lạm dụng, nó có thể gây ra vi khuẩn trong ruột và làm tăng lượng đường trong máu. Các loại đường này sẽ biến thành chất béo. Ở những người nghiện đường, phần mỡ thừa sẽ tích lũy ở thắt lưng, hông, mặt và phần đùi.

Cần phải bỏ tiếp thụ đường trong thực đơn hàng ngày?

Bỏ đường là điều không phải dễ dàng đối với nhiều người. Một vài chuyên gia cho biết rằng không thể từ bỏ hay ngừng sử dụng đường nếu bạn không bỏ thói quen nạp đường mỗi ngày.

Một số người dù cố gắng loại trừ đường ngay trong chế độ ăn hàng ngày của mình, nhưng họ bắt đầu cảm thấy đau đầu, buồn bã, hay  buồn nôn, thèm ăn và cảm thấy mệt mỏi. Đối với những người nghiện đường thì đây là những triệu chứng có thể xuất hiện ngay sau bữa ăn. Cơ thể sẽ trải qua những cảm giác thèm đường và sẽ gửi tín hiệu này đến não bộ.

Phần lớn những người nghiện đường sau đó có thể sẽ lại tìm thứ gì đó ngọt và những biểu hiện trước đó: đau đầu, buồn bã, hay các cảm xúc tương tự sẽ phai nhạt. Tuy nhiên những hành động này lặp lại liên tục sẽ gây ra ảnh hưởng tới sức khỏe. Nếu bạn muốn hạn chế việc tiêu thụ đường vào cơ thể, hãy áp dụng ngay một chế độ ăn uống khoa học hơn.

Đây là thực đơn detox cơ thể nhằm giảm lượng đường trong cơ thể chỉ với 3 ngày:

Ngày 1

detox 3 ngày
Tăng cường các loại rau xanh, củ quả thay vì việc tiếp thụ đường.

– Bữa sáng: Uống 1 tách trà lúa mạch, quả hạnh nhân hay quả mọng và ăn ba quả trứng.

– Bữa trưa: Ăn ức gà luộc và một phần quả bí đỏ, củ cải vàng, củ cải đường, cà rốt và đậu (nấu chín), quả hạnh nhân.

– Bữa tối: Đậu xanh, cá nấu hoặc có thể cá hồi, nấm xào và ăn bông cải xanh.

Ngày 2

– Bữa sáng: Một tách trà lúa mạch, quả mọng hay quả hạnh nhân, rau bina và ăn ba quả trứng. Ngoài ra, bạn có thể ăn món ăn nhẹ với một ít snack hay các loại hạt.

– Bữa trưa: Bí xanh kèm chút ớt vàng, đỏ cùng nước sốt chanh, rau húng tây và giấm hoặc salad bắp cải xanh/đỏ nghiền, cà rốt, cùng dầu ô liu, nước sốt và nước chanh, mùi tây xắt nhỏ.

– Bữa tối: Súp đậu, cùng thịt hầm rau và rau luộc. Rau cải thìa ăn kèm cá tuyết nướng, củ cải bỏ lò, rau mầm.

Ngày 3

– Bữa sáng: Một cốc yến mạch với quả hạnh nhân, quả mọng hay củ cải đỏ, cải xoăn xào và salad quả óc chó, tôm, cùng với 3 quả trứng chiên. Ngoài ra, có thể ăn nhẹ với các loại snack, các loại hạt.

– Bữa trưa: Đùi gà nướng chanh, lá hương thảo hay gà nướng bỏ lò cùng với ô liu húng tây và hành tây.

– Bữa tối: Canh rau với hành tây, tỏi và cần tây, cà rốt, đậu nấm, hoặc có thể mỳ ống, húng quế, nấm và sốt cà chua (bạn có thể ăn thêm thịt).

Đồ uống

detox 3 ngày
Nước ép hoa quả là lựa chọn lý tưởng trong quá trình detox không tiếp nạp đường.

Nếu bạn muốn hạn chế sử dụng đường thì việc chọn lựa đồ uống cũng vô cùng quan trọng. Sử dụng các loại nước uống lành mạnh để giúp bạn tràn đầy sinh lực, thanh lọc và đồng thời tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

Nước ép: Lựa chọn các loại trái cây tươi như quả việt quất, bưởi, cam,hay dâu tây cùng với bạc hà, lá hương thảo để làm nước ép. Để trong ngăn mát tủ lạnh và dùng dần mỗi ngày.

Trà: Sử dụng trà xanh hay thảo dược (các loại trà này nhớ là uống không đường). Uống 3 lần/ngày, bạn nên sử dụng mỗi ngày.

Cà phê: Việc uống 1 ly cà phê đen không đường mỗi ngày sẽ giúp bạn tỉnh táo làm việc lại không tiếp nạp đường vào cơ thể.