Skip to main content
1900 8179
admin@novaherb.vn
1900 8179
admin@novaherb.vn
Cách detox thanh lọc cơ thể hiệu quả cho người trung niên

Với tình trạng ô nhiễm và thực phẩm bẩn nghiêm trọng như hiện nay, hàng ngày chúng ta nạp vào cơ thể rất nhiều các loại độc tố khác nhau khiến cho hệ thống thải độc của cơ thể phải làm việc quá tải. Độc tố khi không được đào thải ra ngoài, chúng sẽ tích tụ trong cơ thể dần dần gây nên các bệnh nguy hiểm. Bản thân cơ thể con người cũng tự sản sinh độc tố qua quá trình trao đổi chất, chính vì vậy tình trạng nhiễm độc sẽ lại càng nghiêm trọng ở người cao tuổi. Do đó, detox thanh lọc cơ thể là việc vô cùng quan trọng để giúp bảo vệ sức khỏe cho người cao tuổi.

Lợi ích của việc detox thanh lọc cơ thể với người cao tuổi

  • Giúp hỗ trợ quá trình chuyển hóa các chất hiệu quả hơn. Thúc đẩy năng lượng, giúp cơ thể người cao tuổi luôn được tràn đầy năng lượng.
  • Hỗ trợ cơ thể loại bỏ các độc tố, giúp người cao tuổi phòng ngừa bệnh tật để có cơ thể khỏe mạnh.
  • Cải thiện các chức năng và hoạt động của hệ miễn dịch.
  • Giúp cơ thể loại bỏ những hóa chất độc hại, phòng ngừa các loại ung thư.

Uống một cốc nước ấm mỗi sáng

detox thanh lọc cơ thể
Uống nước ấm buổi sáng giúp thải độc cơ thể đơn giản nhất.

Ở độ tuổi dần tăng cao, ruột già sẽ dãn ra và giảm chức năng co bóp, lúc này tạo điều kiện cho những vấn đề về tiêu hóa như táo bón, đi tiêu phân sống sẽ xảy ra thường xuyên hơn. Các vấn đề này một khi xảy ra sẽ làm cản trở sự co bóp của ruột già và tạo nên vòng luẩn quẩn nguy hại đến sức khỏe tuổi 50. Vì vậy, để giúp đường ruột hoạt động một cách hiệu quả hơn, cách đơn giản nhất chính là thanh lọc bằng khoảng 400ml nước ấm uống vào buổi sáng lúc bụng rỗng.

Đi bộ nhẹ nhàng

Không cần thực hiện các phương pháp tập luyện phức tạp, vận động cơ thể nhẹ nhàng như đi bộ cũng là một hình thức detox hiệu quả, giúp người cao tuổi giải phóng mồ hôi và đào thải một phần độc tố dư thừa. Mặt khác, đi bộ cũng hỗ trợ đại tràng vận chuyển các chất thải dễ dàng hơn.

Bổ sung chất xơ tiêu hóa

detox thanh lọc cơ thể
Người cao tuổi nên bổ sung chất sơ cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Mỗi ngày người cao tuổi cần bổ sung từ 20 – 40 gram chất xơ. Điều này nhằm giúp hỗ trợ tuyến gan mật lọc các chất thải tốt hơn, làm giảm tình trạng ngấm độc tố trở lại, tăng cường loại bỏ các cholesterol trong máu. Tuy nhiên, chất xơ cần cần được phân bổ đều đặn vào tất cả các bữa ăn, không nên dồn vào một bữa.

Mát – xa bụng

Bắt đầu với tư thế nằm ngửa thoải mái, sau đó thả lỏng cơ thể, từ từ thóp bụng để thở, rồi đẩy nhẹ nhàng không khí qua mũi hoặc qua miệng. Đến khi thóp bụng hết mức, ngừng thở giây lát rồi chậm rãi phình bụng và hít vào. Thực hiện cách thở luân phiên này trong 3-5 phút rồi dùng hai bàn tay đặt chồng lên nhau rồi xoa bụng 50 vòng theo chiều kim đồng hồ với một lực ép vừa đủ.

Động tác mát xa này sẽ giúp những người cao tuổi xoa bóp dạ dày và ruột một cách gián tiếp qua da, giúp kích thích và điều hòa nhu động ruột, từ đó hỗ trợ ruột bài tiết các chất thải dễ dàng hơn.

Hạn chế các loại gia vị

Để thanh lọc, cần uống nhiều nước do đó nếu dùng thêm muối, cơ thể lúc này sẽ không thải được lượng nước này ra ngoài mà giữ lại. Những gia vị như muối, đường sẽ khiến gan và thận phải hoạt động nhiều hơn, hạn chế khả năng khử độc nên muốn quá trình thanh lọc được hiệu quả, người cao tuổi cần ăn nhạt, uống nhạt.

Chia làm nhiều bữa

Dù lượng thức ăn nạp vào không còn được nhiều như khi còn trẻ, tuy nhiên người lớn tuổi vẫn cần ăn thành nhiều bữa nhỏ trong ngày. Cách ăn này nhằm giúp hệ tiêu hóa được giảm bớt áp lực, hấp thu thức ăn dễ dàng hơn, giữ lượng đường ở mức thấp để dễ chuyển hóa. Đây là cách giảm tải cho gan và mật thải độc tự nhiên tốt hơn.

Trên đây là cách detox thanh lọc cơ thể đơn giản và hiệu quả mà những người cao tuổi cần thực hiện để giúp bảo vệ sức khỏe tuổi 50 trở lên. Bên cạnh đó, chế độ dinh dưỡng của người cao tuổi cũng nên bổ sung thêm những dưỡng chất để giúp cơ thể thanh lọc tốt hơn