Skip to main content
1900 8179
admin@novaherb.vn
1900 8179
admin@novaherb.vn
Lá gan khỏe mạnh khi thực hiện detox giải độc gan đơn giản

Bạn có biết phương pháp giải độc gan an toàn, hiệu quả mà không cần dùng đến các loại thuốc hay chưa? Để bảo vệ lá gan luôn được khỏe mạnh hãy cùng thực hiện detox giải độc gan đơn giản dưới đây nhé!

Cách đây hàng trăm năm, Đông y đã chỉ ra  được vai trò vô cùng quan trọng của lá gan đối trong cơ thể con người: đóng vai trò đào thải các chất độc hại. Nếu giải độc gan được thực hiện đúng cách và thực hiện thường xuyên sẽ giúp khí huyết lưu thông, da dẻ trở lên hồng hào, tự nhiên, cơ thể ít bệnh tật. Do đó, bạn hãy tập thói quen dành 5 phút mỗi ngày để giải độc gan với các công thức detox đơn giản sau sẽ giúp bạn có được lá gan khỏe mạnh và không phải lo lắng các bệnh tật kéo đến.

Các chuyên gia ví lá gan như “ một nhà máy thải độc” mạnh mẽ và cam đảm trong cơ thể, cũng chẳng bao giờ kêu ca. Do cấu tạo của gan không có dây thần kinh nhận biết đau, chính vì vậy, bạn sẽ không nhận biết được tình trạng sức khỏe của gan như các bộ phận khác. Cho đến khi tình trạng bệnh ở gan đã nặng hơn, ảnh hưởng tới cơ thể, thì iệc nhận ra cũng quá muộn.

Theo các chuyên gia y tế việc chăm sóc cho gan khỏe mạnh đồng nghĩa với việc dưỡng nhan, dưỡng mệnh. Lá gan khỏe là bạn sẽ có sức khỏe tốt, còn khi gan bị bệnh nặng thì khó giữ được mệnh trường thọ. Do đó, việc áp dụng 1 trong cách detox giải độc gan hiệu quả không cần dùng thuốc là việc cần thiết cho cơ thể của bạn mỗi ngày.

Những dấu hiệu cảnh báo gan của bạn đang gặp vấn đề cần được giải độc gan ngay: Mệt mỏi mãn tính; hay đau nhức đầu; Lo lắng hay trầm cảm; Mất cân bằng nội tiết; bị rối loạn tiêu hóa; Tăng cân không lý do; Mụn trứng cá hay các vấn đề về da khác; Đau khớp, đau cơ mãn tính; Thường xuyên bị đầy hơi, đau bụng, tiêu chảy, táo bón,…

Nếu gặp các dấu hiệu trên thì bạn nên áp dụng ngay 1 trong các công thức detox giải độc gan dưới đây:

Công thức detox giải độc gan từ cà rốt

detox giải độc gan
công thức detox cà rốt giúp giải độc gan hiệu quả.

Công thức detox với nguyên liệu từ cà rốt là chính như sau: Trộn 1 củ cà rốt cùng với 1 quả chanh đã bỏ vỏ và máy xay nhuyễn, cho thêm một vài nhánh mùi tây và có thể thưởng thức uống ngon lành rồi.

Trong cà rốt có chứa hàm lượng cao những  chất flavonoid, beta carotene. Các chất này rất tốt cho quá trình giải độc gan của bạn.

Công thức detox giải độc gan với táo, cà rốt, củ cải đường

Cách thực hiện rất đơn giản: chuẩn bị 2 trái táo, 2 củ cà rốt và 1/2 củ cải đường, cho xay thành hỗn hợp sinh tố và thưởng thức ngay.

Lượng vitamin và chất xơ dồi dào có trong táo, cùng với pectin sẽ giúp bạn loại bỏ những độc tố trong gan, đường tiêu hóa và cả hệ thống máu của bạn, giúp loại bỏ hết các độc tố trong cơ thể.

Công thức detox giải độc gan từ dâu tây, húng quế và chanh

detox giải độc gan
công thức detox chanh, dâu tây, húng quế mang đến lợi ích cho gan..

Cách thực hiện: 4 quả dâu tây cắt đôi, 1 khoanh chanh mỏng, 8 – 10 lá húng quế, cho nguyên liệu ngâm trong bình 1 lít nước lọc và đặt vào ngăn mát tủ lạnh, uống dần trong ngày.

Dâu tây và chanh là các loại trái cây giàu vitamin C (axit ascorbic) có các chất chống oxy hóa,  chống viêm cao. Còn húng quế giàu vitamin, flavonoids đóng vai trò quan trọng nhằm bảo vệ cơ thể từ các gốc tự do và giúp ngăn ngừa bệnh nguy hiểm.

Công thức detox giải độc gan từ bưởi

Công thức detox  giải độc gan với bưởi cần chuẩn bị như sau: 1 quả bưởi, vài nhánh cần tây, 1 quả chanh tươi. Bưởi, chanh lột vỏ, bỏ hột rồi cho cùng các nguyên liệu lại với nhau xay lên thành một hỗn hợp và uống.

Bưởi có chứa hàm lượng vitamin C và chất xơ lớn, chứa lượng chất chống oxy hóa dồi dào, Glutathione giúp phân hủy kim loại nặng, hợp chất flavonoid giúp thanh lọc và giải độc gan, ngăn gốc tự do tấn công một cách hiệu quả.

Hãy thực hiện các công thức detox ngay hôm nay để có được một lá gan khỏe mạnh!