Skip to main content
1900 8179
admin@novaherb.vn
1900 8179
admin@novaherb.vn
Cách detox cơ thể bằng nước ấm hiệu quả mỗi ngày

Cách detox cơ thể bằng nước ấm được biết như là phương pháp giúp thải độc tố, thanh lọc cơ thể đơn giản nhất mà không cần phải tốn nhiều thời gian, công sức, cũng như tiền bạc của bạn. Hãy cùng tham khảo cách detox cơ thể bằng nước ấm dưới đây nhé!

Tác dụng của nước ấm với cơ thể

cách detox cơ thể 1
Nước ấm mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn

Hãy thử tưởng tượng những lúc bạn đang dành thời gian thư giãn trong 1 phòng tắm hơi, uống nước ấm cũng là cách giúp thanh lọc cơ thể một cách nhẹ nhàng nhất. Thân nhiệt của bạn sẽ tăng lên khi nước ấm đi vào cơ thể, khiến cho bạn bắt đầu đổ mồ hôi. Nước ấm giúp các tuyến mồ hôi hoạt động hiệu quả, các chất độc tiềm ẩn dưới da sẽ nhanh chóng được thải ra ngoài.

Đối với những người bị xoang hay nghẹt mũi (đặc biệt vào lúc thời tiết khô lạnh), nước ấm sẽ giúp cho hệ thống hô hấp làm việc một cách hiệu quả hơn, làm giảm sự ùn tắc một số chất trong mũi.

Chắc có bạn sẽ tự hỏi có thể thay nước ấm bằng trà ấm được hay không? Đơn giản vì trà và những loại nước khác có chứa chất caffeine sẽ khiến cho cơ thể dễ dàng mất nước nhanh chóng.

Khi cơ thể bạn được tiếp nạp nước ấm thường xuyên sẽ giúp duy trì sức khỏe của làn da, làm sạch những độc tố giúp loại bỏ mụn trứng cá, mụn cám,… giúp da được trắng sáng, hồng hào, sạch mụn một cách tự nhiên hơn.

Ngoài ra, việc uống nước ấm còn được xem là cách hữu ích để giúp dưỡng ẩm cho làn da không bị khô. Kết hợp rửa mặt với nước ấm và sữa rửa mặt sẽ giúp loại bỏ mụn trên khuôn mặt nhanh chóng, giúp da mặt trở nên mềm mịn, sáng khỏe hơn rất nhiều. Nên uống 8 ly nước ấm đều đặn mỗi ngày giúp cho làn da khỏe mạnh.

Cách uống nước ấm giúp detox cơ thể hiệu quả

  1. Ngay sau khi rửa mặt

cách detox cơ thể hiệu quả nhanh
Uống nước ấm ngay sau khi rửa mặt sẽ giúp làm dịu làn da, bên cạnh đó giúp đào thải các chất độc trong cơ thể.

Nên uống một cốc nước ấm ngay sau khi đánh răng xong để giảm thiểu những chất gây ảnh hưởng đến dạ dày vào mỗi buổi sáng sớm. Điều này sẽ giúp kích thích hệ tiêu hóa, giúp cải thiện tốc độ quá trình trao đổi chất và giải độc cho cơ thể sau 1 đêm dài nằm ngủ.

  1. Trước khi ăn 30 phút

Uống 1 cốc nước ấm trước khi ăn được coi là phương pháp hữu ích, ngăn chặn việc bạn ăn quá nhiều. Uống từ từ để giúp dạ dày của bạn kịp thải các loại axit còn tồn động lại trong hệ tiêu hóa, giúp cơ thể hấp thụ những chất dinh dưỡng một cách hiệu quả.

  1. Sau khi tập thể dục

Cơ thể bạn sẽ mất rất nhiều nước, vitamin và khoáng chất cần thiết thông qua việc đổ mồ hôi trong quá trình tập luyện. Nước ấm sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc giúp gia tăng quá trình trao đổi chất. Uống một ly nước ấm sau một buổi tập thể dục sẽ giúp cho cơ thể được no, giúp bạn ngăn ngừa bạn ăn quá nhiều, rất thích hợp cho việc giảm cân nhanh.

  1. Trước khi đi ngủ

cách detox cơ thể 2
Uống nước ấm trước khi đi ngủ bên cạnh việc giúp bạn có được giấc ngủ sâu, nó còn giúp bổ sung các chất còn thiếu trong ngày.

Uống nước trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn bổ sung các khoáng chất còn thiếu trong những quá trình hoạt động ban ngày mà bạn chưa cung cấp đủ. Nước ấm sẽ giúp cho cơ bắp của bạn được thư giãn và những dây thần kinh cũng được thả lỏng, làm dịu. Vì thế cách detox cơ thể với nước ấm này có thể giúp làm giảm chứng mất ngủ, giúp cho bạn có 1 giấc ngủ ngon, sâu và thoải mái.

Khuyến cáo:

– Nước ấm đóng vai trò giúp lợi tiểu rất cao, cho nên đối với những trường hợp đi tiểu nhiều nên hạn chế uống nước ấm.

– Trung bình nên uống 8 ly nước ấm mỗi ngày, nhưng đối với những người không thích hay khó chịu với nước ấm thì không nên uống quá nhiều. Điều này sẽ khiến bạn dễ rơi vào tình trạng buồn nôn hay không thoải mái.

Hãy thực hiện detox cơ thể bằng nước ấm mỗi ngày giúp mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe!