Skip to main content
1900 8179
admin@novaherb.vn
1900 8179
admin@novaherb.vn
LƯU Ý KHI ÁP DỤNG CÔNG THỨC DETOX THẢI ĐỘC ĐỂ GIẢM CÂN

Detox giảm cân là phương pháp được nhiều chị em lựa chọn bởi tính tiện lợi và dễ áp dụng. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều công thức detox giảm cân, thải độc nhưng có những lưu ý quan trọng với sức khỏe khi bạn áp dụng các công thức này. Hãy tìm hiểu tại đây nhé.

  1. Thường xuyên vận động thể dục thể thao khi detox giảm cân

Các liệu trình detox thanh lọc cơ thể thường kéo dài từ 5-7 ngày với các thực đơn ăn uống khác nhau. Tuy nhiên mục tiêu sẽ tập trung vào việc giảm lượng đồ ăn nạp vào cơ thể, tăng cường rau xanh, trái cây giúp thúc đẩy quá trình detox thải độc. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể ngay lập tức thích ứng với chế độ ăn có phần ít tinh bột, ít đạm này. Vì vậy bên cạnh việc ăn uống theo chế độ detox giảm cân, bạn còn cần chú trọng đến việc vận động thể dục thể thao.

Tập luyện thể thao giúp đẩy nhanh quá trình đốt mỡ, giúp giảm cân hiệu quả, đồng thời cải thiện tình trạng cơ thể, đảm bảo các cơ quan hoạt động tốt hơn. Điều này cũng dẫn đến việc thúc đẩy quá trình thải độc của cơ thể. 

Nếu bạn đã tập luyện sức khỏe thường xuyên, khi chế độ ăn uống của bạn thay đổi theo các liệu trình detox, bạn cũng cần điều chỉnh chế độ tập luyện để tránh việc mệt mỏi, suy nhược cơ thể.

  1. Không sử dụng rượu, bia, chất kích thích

Trong những ngày thực hiện liệu trình detox thải độc cơ thể, bạn nên tránh hoàn toàn các loại rượu, bia, thuốc lá, chất kích thích. Những chất này có thể khiến cơ thể hấp thụ dưỡng chất từ thực đơn detox chậm hơn, thậm chí là vô hiệu hóa chúng. Bên cạnh đó rượu, bia, thuốc lá, chất kích thích còn khiến cơ thể mệt mỏi.

  1. Giảm lượng đường, muối, dầu mỡ trong khẩu phần ăn

Mọi thực đơn detox giảm cân đều khuyến khích những điều này. Đây là những chất khiến cơ thể dễ hấp thụ dinh dưỡng. Hạn chế ăn muối, đường, không ăn đồ ngọt, giảm dầu mỡ cũng là cách khiến cho da bạn đẹp hơn.

  1. Sử dụng thực phẩm sạch trong quá trình detox

Các công thức làm nước detox thường ngâm trực tiếp nước với các loại rau củ quả. Vì thế nếu rau củ quả nhiễm chất độc, chất bảo quản, thuốc trừ sâu thì cũng đồng nghĩa với việc bạn đang nạp trực tiếp các chất độc này vào cơ thể. Bạn nên lựa chọn các loại thực phẩm đảm bảo, thực phẩm tươi sạch trong quá trình detox.

  1. Uống nhiều nước

70% cơ thể người là nước, nước không chỉ tốt mà còn thúc đẩy quá trình giữ dáng, làm đẹp da. Trong suốt liệu trình thực hiện detox thải độc, bạn nên uống đầy đủ nước. Cơ thể đủ nước mới có thể duy trì năng lượng, hạn chế cảm giác thèm ăn và khiến cơ thể hấp thụ tốt hơn các dưỡng chất trong thực đơn detox.

  1. Không lạm dụng các công thức detox giảm cân

Khi lên thực đơn, công thức cho các liệu trình detox giảm cân, các chuyên gia đã nghiên cứu rất kỹ lưỡng thành phần, định lượng. Vì vậy đó là công thức phù hợp cho mọi người nói chung. Bạn không nên quá lạm dụng, sử dụng quá liều, quá nhiều nước detox hay các món ăn giảm cân. Điều này có thể dẫn đến tình trạng rối loạn tiêu hóa, đau dạ dày và mệt mỏi.

Nước detox rất tốt cho quá trình giảm cân nhưng không thể thay thế hoàn toàn nước lọc. Bạn cần uống với liều lượng vừa phải.

  1. Bạn chỉ nên áp dụng các liệu trình detox khi cần thiết

Liệu trình detox giúp bạn giảm cân nhưng không phải khi nào bạn cũng có thể áp dụng. Bạn chỉ nên thực hiện các liệu trình detox khi:

  • Cân nặng tăng bất thường
  • Có dấu hiệu tích mỡ bụng, nách, bắp tay
  • Cơ thể mệt mỏi, uể oải. Tinh thần mất tập trung
  • Khó ngủ, mất ngủ
  • Da mặt nổi mụn hoặc gặp phải những vấn đề bất thường về da
  • Sau thời gian ăn uống, làm việc không điều độ
  1. Các liệu trình detox giảm cân không kéo dài quá 7 ngày

7 ngày là khoảng thời gian phù hợp cho một liệu trình giảm cân. Bạn không nên quá vội vàng trong việc giảm cân mà liên tục thực hiện detox giảm cân. Sau mỗi liệu trình giảm cân, bạn cần 1 khoảng nghỉ. 

Tùy từng thể trạng mà chúng ta cũng cần lưu ý sắp xếp thời gian detox giảm cân phù hợp.

  • Nếu bị các bệnh liên quan đến dạ dày và đường tiêu hóa, không nên detox thường xuyên với các loại nước có tính acid cao, những loại quả giàu vitamin C như cam, chanh,… Thời gian uống cũng nên rút ngắn và giãn ra. Lý tưởng nhất là uống 3 ngày/tuần hoặc dùng với lượng rất ít hàng ngày. 
  • Nếu đang rèn luyện thể thao cường độ cao, bạn chỉ nên detox vào những ngày nghỉ ngơi. Thời gian lý tưởng là 2 ngày. 
  • Nếu muốn uống detox hàng ngày, nên đa dạng các loại nước uống để tránh ảnh hưởng đến dạ dày hoặc đường huyết. 

Thải độc là việc hết sức cần thiết nhưng bạn cũng đừng quên lắng nghe cơ thể trong suốt quá trình detox giảm cân. Vì các công thức detox giảm cân được tạo ra cho người có sức khỏe bình thường, có lối sinh hoạt bình thường. Nếu bạn có những vấn đề sức khỏe, cơ thể dễ kích ứng, cơ thể đang bệnh,… bạn cũng cần lưu ý và cân nhắc khi thực hiện detox cơ thể.