Skip to main content
1900 8179
admin@novaherb.vn
1900 8179
admin@novaherb.vn
THỰC HƯ CÔNG DỤNG GIẢM CÂN CỦA DETOX

Detox luôn được cho là phương pháp thải độc, giúp bạn khỏe mạnh từ bên trong. Đồng thời người ta cũng thường nói về những hiệu quả của nó trong việc giảm cân. Liệu detox có giúp giảm cân thật không? Hãy tìm hiểu ở bài viết này nhé.

Detox giảm cân là gì?

Detox giảm cân là một phương pháp hạn chế ăn uống thực phẩm chế biến sẵn, thay vào đó là tăng cường việc bổ sung chất xơ, ăn nhiều rau củ quả. 

Có thể thấy rõ ràng nhất tác dụng của detox chính là thải độc, thanh lọc cho cơ thể. Detox giúp cải thiện các chức năng gan và đường ruột, thải chất độc hại, dư thừa trong cơ thể thông qua hoạt động chuyển hóa của các tế bào như: amoniac, axit lactic, homocysteine. Vì vậy mà detox được cho là phương pháp làm đẹp an toàn, lành tính, giúp bạn không chỉ đẹp mà còn khỏe từ bên trong.

Công thức chung của các loại nước uống detox chính là dùng trái cây, rau củ quả, hương liệu ngâm với nước lọc tinh khiết, sau khi giữ lạnh nước uống đó là có thể dùng được ngay. Trong các công thức detox có chứa nhiều rau củ quả nhiều vitamin C như cam, táo, chanh, dứa,… Những loại quả này không chỉ có tác dụng thải độc mà còn giúp giảm cân, đốt cháy mỡ thừa, giảm cảm giác thèm ăn. Vì thế, detox như một trào lưu được chị em yêu thích nhờ khả năng giảm cân rõ rệt.

Uống detox giảm cân có an toàn cho sức khỏe không?

Việc ngâm trái cây với nước tinh khiết thay vì xay sinh tố hay ép nước sẽ giúp lấy được tinh chất tốt hơn. Những tinh chất này hỗ trợ đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, giúp bạn đốt cháy calo tốt hơn. Tuy nhiên detox không phải là biện pháp lâu dài. Việc lạm dụng, uống quá nhiều nước detox, siết cân quá mức sẽ ảnh hưởng nguy hiểm đến sức khỏe. Các chuyên gia sức khỏe khuyên bạn chỉ nên uống 1-1,5l nước mỗi ngày để tăng tỷ lệ trao đổi chất, thải độc, giảm cảm giác thèm ăn từ đó khiến bạn ăn ít đi và giảm cân hiệu quả. Bên cạnh đó, nước uống detox vẫn gây ra những tác dụng phụ như:

– Khiến cơ thể yếu ớt, bớt năng lượng và hạn chế khả năng hoạt động mạnh

– Việc áp dụng liệu trình detox thường đi cùng với việc giảm ăn, siết cân khắc nghiệt. Với sự thay đổi đột ngột có thể khiến cơ thể không quen, gây mệt mỏi, khó thở, mất ngủ, rối loạn điện giải, nội tiết tố thay đổi.

Không thể phủ nhận những lợi ích mà nước uống detox mang lại, đặc biệt trong việc giảm cân. Tuy nhiên bạn cũng không nên quá lạm dụng vào thức uống này và cần cân nhắc đến việc detox có phù hợp với cơ thể cũng như có làm ảnh hưởng đến hoạt động hàng ngày của bạn không.

Thực hiện liệu trình detox cũng đừng quên những điều sau

Quá trình giảm cân không hề đơn giản và phải kết hợp nhiều yếu tố mới có thể đạt hiệu quả và an toàn cho sức khỏe. Khi thực hiện liệu trình detox, bạn cũng cần tuân thủ những lưu ý sau đây:

  • KHÔNG sử dụng các thực phẩm được chế biến sẵn
  • KHÔNG sử dụng chất kích thích, rượu, bia, thuốc lá
  • KHÔNG ăn thực phẩm chứa nhiều đường
  • KHÔNG thực hiện detox quá lâu, thời gian detox lý tưởng kéo dài trong khoảng 1 – 2 tháng
  • KHÔNG uống detox vào buổi tối sẽ ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất. Thời gian uống detox hợp lý nhất là sáng sớm hoặc uống vào buổi chiều, đây là khoảng thời gian cơ thể cần nước và cơ chế đào thải mỡ thừa hoạt động tốt nhất.
  • Detox đi cùng với chế độ ăn uống hợp lý, đủ dinh dưỡng để an toàn cho sức khỏe
  • Chỉ uống detox giảm cân khi cơ thể bạn đáp ứng được liệu trình. Người không quen với detox có thể gặp phải trường hợp đau dạ dày, uể oải, mệt mỏi. Bạn cần tham khảo lời khuyên của bác sĩ trước khi detox.
  • Chọn nguyên liệu sạch khi detox để tránh hấp thụ chất độc ngược lại vào cơ thể. Nên rửa nguyên liệu với muối trước khi làm detox
  • Không nên vận động quá sức trong quá trình detox, điều này có thể khiến bạn mệt mỏi, thiếu năng lượng.
  • Phụ nữ có thai và đang cho con bú, trẻ em và người già hay người bệnh tiểu đường tuyệt đối KHÔNG thực hiện detox

Detox có tác dụng giảm cân. Bằng chứng là đã có rất nhiều người thực hiện detox và giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên để có thể giảm cân thành công, bạn cần có cả chế độ ăn uống hợp lý và chế độ tập luyện thể thao, cải thiện vóc dáng phù hợp với bản thân.