Skip to main content
1900 8179
admin@novaherb.vn
1900 8179
admin@novaherb.vn
5 CÁCH DETOX ĐƯỜNG RUỘT BẠN CÓ THỂ ÁP DỤNG NGAY TẠI NHÀ

Muốn có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh và làm việc hiệu quả, giúp bạn khỏe mạnh ngay từ bên trong, bạn cần chú ý thải độc cho đường ruột định kỳ. Bài viết này sẽ giúp bạn detox đường ruột ngay tại nhà với cách làm dễ dàng.

Vì sao bạn cần detox thải độc đường ruột?

Thải độc đường ruột là việc làm cần thiết để thanh lọc cơ thể. Tác dụng có thể thấy ngay của việc detox đường ruột đó là phòng tránh nguy cơ mắc các bệnh về tiêu hóa như táo bón, cải thiện nhu động ruột và đặc biệt là giảm các nguy cơ mắc ung thư ruột, ung thư trực tràng. 

Ruột già cũng là một trong những bộ phận cuối cùng trong ống tiêu hóa. Ruột già nhận thức ăn được tiêu hóa từ ruột non vì thế hoạt động lâu ngày, ruột già sẽ tích tụ các chất thải. Đó là nguyên nhân vì sao bạn cần detox cho đường ruột định kỳ.

5 cách detox đường ruột thông dụng nhất

Bạn hoàn toàn có thể detox đường ruột tại nhà với những nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm.

  • Detox ruột bằng nước lọc

Nước lọc là nguyên liệu đơn giản nhất nhưng cũng mang đến hiệu quả thải độc ruột rất tốt. Việc uống nhiều nước hàng ngày cũng chính là cách bạn thải độc đường ruột và giúp hệ tiêu hóa hoạt động trơn chu hơn.

Mỗi ngày 6 – 8 ly nước tương đương với 1-1,5l nước là lượng nước phù hợp. Không chỉ uống nước lọc mới có thể cung cấp nước cho bạn. Việc ăn các loại trái cây, rau củ quả mọng nước (dưa hấu, rau diếp, cà chua,…) cũng là cách cung cấp nước cho cơ thể.

  • Detox đường ruột bằng tinh bột đề kháng

Tinh bột đề kháng là một dạng tinh bột không được tiêu hóa khi đi qua ruột non, có đặc tính như chất xơ ở dạng hòa tan, hoạt động giống như thuốc nhuận tràng nhẹ và có lợi cho sức khỏe. Loại tinh bột này có thể giúp chúng ta giảm nguy cơ mắc ung thư ruột, vì thế việc bổ sung tinh bột đề kháng trong bữa ăn hàng ngày là cần thiết.

Tinh bột đề kháng thực ra lại không hề xa lạ với chúng ta mà có ngay trong những thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày như: khoai tây, ngũ cốc, chuối xanh và có trong cơm. Ngoài ra bạn cũng có thể bổ sung tinh bột đề kháng ở dạng tinh bột đề kháng tổng hợp. Tuy nhiên, nếu sử dụng quá nhiều tinh bột đề kháng cũng có thể gây ra tình trạng đầy hơi, ợ hơi.

  • Detox đường ruột bằng cách ăn thực phẩm chứa lợi khuẩn

Lợi khuẩn, men vi sinh hay probiotic là cách thải độc ruột hữu hiệu. Lợi khuẩn có nhiều trong các thực phẩm muối chua, lên men như kim chi, dưa muối, hay trong sữa chua, giấm táo. 

Lợi khuẩn giúp phân dễ dàng di chuyển trong ruột già và thoát ra ngoài dễ dàng. Đồng thời lợi khuẩn cũng đóng vai trò quan trọng với sức khỏe đường ruột, giúp giảm cảm giác táo bón, đầy hơi hay nhiễm trùng đường ruột.

  • Detox đường ruột bằng thảo dược

Trong đông y hay trong dân gian, có rất nhiều loại thảo dược giúp nhuận tràng như hạt mã đề, cây du, lô hội,… Đây là những loại thảo dược có tác dụng trị táo bón, giúp giảm nguy cơ ung thư ruột và tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên khi sử dụng những loại thảo dược này bạn cũng cần nghiên cứu, tham khảo ý kiến chuyên gia, bác sĩ và sử dụng ở mức độ phù hợp với cơ thể.

  • Detox ruột bằng nước ép, sinh tố, nước uống chứa nhiều chất xơ

Chất xơ là một chất đa lượng cần thiết. Chất xơ có nhiều trong rau củ quả, ngũ cốc, các loại hạt,… Tác dụng của chất xơ đối với đường ruột đó là cải thiện tình trạng táo bón, hoạt động ruột quá mức, đồng thời tăng cường lợi khuẩn.

Bạn nên bổ sung chất xơ vào chế độ ăn uống hàng ngày như ăn nhiều rau xanh, uống các loại nước ép, sinh tố. Đặc biệt do lớp vỏ cũng chứa nhiều chất xơ. Các chất này bị mất đi khi ép nước, vì thế uống sinh tố giúp bạn hấp thụ nhiều chất xơ hơn. 

Ngoài ra thì nước uống detox cũng rất được ưa chuộng nhờ khả năng giảm cân, thải độc, loại bỏ các chất dư thừa hiệu quả. Thêm vào đó, nước uống detox cũng rất dễ làm, chỉ cần ngâm các loại rau, củ, trái cây với nước lọc, bạn sẽ có ngay nước uống detox. Với sự tiện lợi này, uống detox để thải độc làm đẹp, giảm cân đang trở thành trào lưu được yêu thích.

Trên đây là 5 cách thải độc detox đường ruột. Thông thường những cách thải độc ruột tự nhiên này sẽ ít gây các tác dụng phụ. Tuy nhiên, bạn cũng có thể bị nhức đầu, mất nước, nôn mửa, mất cân bằng điện giải,… khi thực hiện những phương pháp này. Gặp trường hợp này bạn nên dừng ngay việc detox đường ruột tại nhà và thăm khám bác sĩ. Bạn cũng cần lưu ý khi áp dụng những cách detox này và không nên quá lạm dụng vào nó.