Skip to main content
1900 8179
admin@novaherb.vn
1900 8179
admin@novaherb.vn
BẠN ĐÃ BIẾT TẤT CẢ NHỮNG LỢI ÍCH CỦA HEALTH COACH

Cùng với đội ngũ y, bác sĩ giúp chữa bệnh thì Health Coach đang trở thành một nghề nghiệp phát triển mạnh mẽ, giúp con người chủ động chăm sóc sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống.

  1. Health Coach – Họ là ai?

Health Coach là những người được đào tạo bài bản, được cấp chứng chỉ bởi các cơ sở đào tạo về chăm sóc sức khỏe để giúp khách hàng cải thiện, nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống. Không phải chẩn đoán hay điều trị bệnh, Health Coach giúp khách hàng nhận ra những vấn đề sức khỏe của mình từ đó thay đổi tư duy, có kế hoạch thay đổi, cải thiện ở cả 3 mặt: thể chất, tâm thần và xã hội. 

Nhiệm vụ chính của Health Coach đó là khiến khách hàng thay đổi hành vi, chăm sóc bản thân. Khác với y bác sĩ, Health Coach là công việc hướng đến việc thay đổi hành vi, thói quen trong cuộc sống với mục đích chăm sóc sức khỏe, chủ động phòng bệnh trước khi mắc bệnh và cải thiện chất lượng cuộc sống.

Không phải khi có bệnh bạn mới tìm đến các cơ sở y tế. Ngay khi còn khỏe mạnh, bạn vẫn có thể chăm sóc sức khỏe của mình. Điều này sẽ giúp bạn đáng kể trong việc tiết kiệm tiền bạc và thời gian chữa bệnh. Vì vậy mà nghề Health Coach phát triển, giúp bạn giám sát các hoạt động về ăn uống, chế độ dinh dưỡng hàng ngày, điều chỉnh chế độ vận động, tập luyện và thường xuyên thăm hỏi giúp cải thiện sức khỏe tinh thần.

  1. Những lợi ích mà Health Coach mang lại

Với nhịp sống hiện đại biến động từng ngày, Health Coach được coi như một giải pháp tối ưu để chăm sóc sức khỏe.

  • Health Coach giúp bảo vệ khách hàng từ việc tự thay đổi tư duy của chính mình

Health Coach mang đến những giải pháp sức khỏe được cá nhân hóa, đáp ứng đúng nhu cầu và thấu hiểu những vấn đề sức khỏe mà khách hàng của họ gặp phải. Từ đó khách hàng không chỉ có được cơ thể khỏe đẹp mà còn thay đổi tư duy, có lối sống lành mạnh, chống lại những tác nhân xấu đến từ môi trường. 

Không lạm dụng và mang đến hiệu quả cải thiện sức khỏe nhanh như thuốc, thực phẩm chức năng hay các phương pháp điều trị, thẩm mỹ, Health Coach sẽ điều hướng khách hàng đến với quá trình tăng sức khỏe, làm đẹp bền vững. Thay đổi chính từ bên trong để tạo ra những thay đổi vẻ bề ngoài bất ngờ.

  • Health Coach giúp khách hàng chủ động chăm sóc sức khỏe

Rất nhiều Health Coach đi lên từ công việc PT gym, huấn luyện viên thể hình, gym, các chuyên gia dinh dưỡng,… Vì vậy khi làm những công việc như xây dựng lịch trình tập luyện, truyền cảm hứng sống lối sống lành mạnh, tư vấn cho khách hàng kiến thức về dinh dưỡng, sức khỏe rất phù hợp.

Nhờ có Health Coach, đời sống cả về sức khỏe thể chất và tinh thần của khách hàng được cải thiện, được chăm sóc đầy đủ và trọn vẹn, có lối sống khoa học hơn. Từ đó giúp khách hàng khỏe mạnh, đẹp ngay từ bên trong.

  • Health Coach giúp giảm tải áp lực cho bệnh viện và các cơ sở y tế

Không thể phủ nhận được lợi ích vô cùng lớn của Health Coach trong việc chia sẻ bớt gánh nặng cho các bác sĩ, nhân viên y tế. Đây cũng là lý do mà các bác sĩ hàng đầu của Hiệp hội Y khoa Mỹ chúng ta nên có Health Coach ở mọi nơi như các cơ sở y tế, trường học, công ty và gia đình.

Với những kiến thức được đào tạo, Health Coach sẽ hướng khách hàng đến việc bảo vệ sức khỏe ngay từ đầu nhằm tiết kiệm chi phí, không đợi đến lúc có bệnh mới phải điều trị bằng những loại thuốc đặc trị đắt đỏ. Thậm chí Health Coach còn đưa cho bạn những phương pháp chữa bệnh tự nhiên, không cần dùng thuốc đối với một vài bệnh cụ thể.

Với riêng các tập thể, cơ quan, công ty thì Health Coach còn giúp các nhà quản lý cải thiện năng suất lao động, giúp nhân viên khỏe mạnh hơn, có tâm trạng vui vẻ hơn từ đó giúp tăng hiệu quả làm việc.

Nói tóm lại Health Coach là công việc giúp khách hàng cải thiện lối sống với những cải thiện có thể đo lường được. Ở Việt Nam, vẫn còn là công việc mới mẻ nhưng ở các nước phát triển như Mỹ, Anh, Pháp thì Health Coach không phải là định nghĩa xa lạ. Với sự mở rộng và có ảnh hưởng sâu sắc của công việc này thì Health Coach cũng hứa hẹn là một nghề hot trong thời gian tới với thu nhập cao.