Skip to main content
1900 8179
admin@novaherb.vn
1900 8179
admin@novaherb.vn
HEALTH COACH VIỆT NAM NỔI TIẾNG

Health Coach là một ngành nghề khá mới mẻ và còn xa lạ ở Việt Nam. Nếu bạn đang mong muốn tìm hiểu về nghề Health Coach, bạn có thể theo dõi, tham khảo những Heath Coach nổi tiếng đi trước.

  • Health Coach Phạm Thuần – huấn luyện viên chăm sóc sức khỏe mẹ và bé

Phạm Thuần là nhà sáng lập, xây dựng và phát triển blog Mẹ Việt – một trang thông tin chia sẻ về vấn đề sức khỏe phụ nữ và trẻ em. Tại Mẹ Việt, Health Coach Phạm Thuần có rất nhiều bài viết, thông tin hữu ích trong việc chăm sóc sức khỏe của mẹ, hành trình nuôi dạy con, phát triển ngôn ngữ cho trẻ và chăm sóc sức khỏe chủ động cho gia đình.

Health Coach Phạm Thuần từng tốt nghiệp Huấn luyện viên sức khỏe toàn diện tại Viện Dinh dưỡng Quốc tế tại Mỹ. Từng là cử nhân loại giỏi ngành ngôn ngữ Anh và từng có kinh nghiệm làm giáo viên tiếng Anh cho trẻ em vì vậy việc phát triển ngôn ngữ cho trẻ em được Phạm Thuần dành nhiều thời gian nghiên cứu và chia sẻ. Ngoài ra Heath Coach Phạm Thuần còn là chuyên gia trong phương pháp theo dõi tín hiệu cơ thể, đọc ngôn ngữ cơ thể để hiểu về sức khỏe của bản thân giúp phát hiện sớm bệnh và chăm sóc sức khỏe hàng ngày. Với hành trình dài trong việc chăm sóc sức khỏe, Health Coach Phạm Thuần hiện đang là founder & CEO của Mẹ Việt – cộng đồng Mẹ và Bé rất được quan tâm tại Việt Nam, đồng thời là Chủ tịch CLB Từ thiện sống khỏe AZ – Vì tương lai gia đình Việt.

  • Health Coach Ánh Phương – huấn luyện viên sức khỏe dinh dưỡng gia đình

Câu chuyện về Health Coach Ánh Phương không chỉ khiến nhiều người ngưỡng mộ mà còn truyền cảm hứng sống lành mạnh và tích cực. Health Coach Ánh Phương học tập, nghiên cứu, được đào tạo trở thành huấn luyện viên sức khỏe được chứng nhận bởi học viện dinh dưỡng của Mỹ ngay trong thời gian mang thai và nuôi con nhỏ. Cũng nhờ có những kinh nghiệm của chính mình, Health Coach Ánh Phương đã có những chia sẻ thực tế, gần gũi và nắm bắt đúng những trăn trở của những bà mẹ đang nuôi con nhỏ và chăm sóc gia đình.

Health Coach Ánh Phương mỗi tuần làm công việc coaching chỉ 8 giờ. Thời gian làm việc này giúp Health Coach Ánh Phương cân bằng giữa công việc và chăm sóc gia đình. Nghề Health Coach là cố vấn, định hướng, động viên khách hàng đạt được mục tiêu sức khỏe và cách Ánh Phương làm là bắt đầu từ việc thay đổi thói quen ăn uống. Xây dựng một chế độ ăn uống hàng ngày lành mạnh, cân bằng thông qua thực phẩm organic, thực phẩm tự nhiên là phương pháp hữu hiệu để thay đổi cuộc sống. “Bạn có thể giảm lượng thức ăn hàng ngày, ăn những loại rau được trồng quanh nhà” là lời khuyên mà Ánh Phương thường dành cho khách hàng của mình. Và Ánh Phương cũng truyền cảm hứng về việc thay đổi chế độ dinh dưỡng trong cuốn sách của mình mang tên: “Là lá la – Cả nhà cùng măm”. 65 món ăn được tuyển chọn theo tiêu chí món đơn giản, chế biến nhanh tại nhà, nguyên liệu gần gũi với người Việt, cook once eat twice (sơ chế một lần sáng tạo thành nhiều món ăn nhiều lần); Món ăn lành mạnh đủ dinh dưỡng, nguyên liệu tốt cho sức khỏe, dựa trên nền tảng thực vật, giảm thịt… Ngoài ra, sách còn có các nguyên tắc nấu ăn, lên thực đơn, cách tìm hiểu về nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày và nghệ thuật trình bày món ăn…

  • Health Coach Trần Lan Hương – huấn luyện viên sức khỏe yoga và thiền

Trần Lan Hương là cái tên nổi bật trong giới Health Coach tại Việt Nam. Chị là thạc sĩ, chuyên gia huấn luyện dinh dưỡng và sức khỏe, HLV Yoga và thiền. Health Coach Trần Lan Hương từng là chuyên viên kinh tế Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TPHCM, là giám đốc đầu tư Quỹ hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ SEAF (Mỹ). Tuy nhiên đến năm 2012, Health Coach Trần Lan Hương rẽ sang học và đào tạo để trở thành chuyên gia huấn luyện dinh dưỡng và sức khỏe được chứng nhận bởi Hiệp hội thực hành không dùng thuốc Hoa Kỳ (AADP). Và tới năm 2020, Health Coach Trần Lan Hương đã nhận bằng thạc sĩ Huấn luyện sức khỏe, chuyên ngành Dinh dưỡng ứng dụng (Mỹ). Quá trình học tập dài, Health Coach Trần Lan Hương đã huấn luyện cho khoảng trên 30000 học viên ở cả Hà Nội và TPHCM, mang kiến thức quý báu, kinh nghiệm của mình để đào tạo chiến lược sức khỏe dinh dưỡng một cách thông minh, cân bằng hạnh phúc và nhập môn về thiền.

“Thở đúng giảm stress, kéo dài mạng sống” là câu nói nổi tiếng của Health Coach Trần Lan Hương. Chị cho biết việc tập luyện thiền và yoga là cách hiệu quả để duy trì sức khỏe và sự cân bằng. Vì thế health coach Trần Lan Hương tập trung vào việc tập luyện, vận động hơi thở trong cuộc sống hàng ngày, trong giấc ngủ và cách thở giúp kiểm soát căng thẳng.“Đừng chủ động nạp thêm thông tin tiêu cực vì sự căng thẳng về tinh thần sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của thể chất. Nếu sử dụng các phương pháp dân gian hay truyền miệng thì đều phải có cơ sở và làm gì cũng nên lắng nghe cơ thể” là lời khuyên của Health Coach Trần Lan Hương dành cho các khách hàng của mình khi chăm sóc sức khỏe.