Skip to main content
1900 8179
admin@novaherb.vn
1900 8179
admin@novaherb.vn
Giải độc gan hiệu quả bằng cách lựa chọn các thực phẩm này

Gan nhiễm độc sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, xuất hiện mụn nhọt, ngứa ngáy… Chế độ ăn uống sẽ ảnh hưởng lớn đến quá trình điều tiết của gan. Do đó, lựa chọn thực phẩm tốt giúp giải độc gan là bạn cần làm mỗi ngày.

Ở gan khi bị nhiễm độc, lúc này chất cặn bã sẽ tồn đọng lại ở gan và không thể thoát ra qua đường phổi khiến hơi thở sẽ có mùi hôi. Những người bị viêm gan sẽ dẫn đến việc rối loạn dịch mật khiến cho miệng bạn bị đắng, khô và dễ đau đầu, mắt đỏ, dễ bị cáu gắt. Gan bị suy giảm chức năng sẽ khiến các độc tố không thoát ra được bên ngoài, làm cơ thể bị nhiễm độc, nóng trong, nên phát mụn nhọt. Ngoài ra, da vàng, nhợt nhạt cũng là một dấu hiệu tiêu biểu của việc gan đã bị tổn thương. Khi gan bị nhiễm độc, bạn nên thực hiện thanh lọc cơ thể, giải độc gan.

Nước chanh

giải độc gan
Nước chanh là loại nước uống giúp giải độc gan hiệu quả.

Hàm lượng vitanmin C dồi dào không chỉ có tác dụng chống oxy hóa cho những tế bào mà nó còn có khả năng giúp kích thích sự hoạt động ở gan một cách hiệu quả nhất. Nước chanh sẽ giúp cân bằng lượng kiềm và độ pH bên trong cơ thể, giúp tăng cường hệ miễn dịch và gan khỏe mạnh. Uống nước chanh mỗi ngày để giúp thanh lọc gan và cơ thể được tốt nhất.

Nghệ

Curcumin, một chất chống oxy hóa mạnh có trong nghệ, đồng thời là chất kháng viêm mạnh mẽ có tác dụng bảo vệ đường dẫn mật, giúp tăng lưu lượng mật và làm sạch gan. Curcumin cũng có tác dụng giúp trẻ hóa tế bào gan, giúp ngăn ngừa độc tố và chuyển hóa những chất có hại thành chất có lợi.

Bưởi

Bưởi không chỉ chứa vitamin C dồi dào mà còn có chất glutathione sẽ giúp phục hồi các mô, protein và giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Bưởi chứa hàm lượng lớn vitamin C và chất xơ sẽ giúp thanh lọc giải độc gan và ngăn các gốc tự do tấn công gan.

Quả bơ

Theo một nghiên cứu vào năm 2000, trái bơ rất giàu chất glutathione – một hợp chất sẽ giúp đào thải chất độc cho gan và bảo vệ gan khỏi những tác động của các gốc tự do. Đồng thời, bơ cũng là loại hoa quả giúp bổ sung lượng vitamin, cùng với khoáng chất để tăng cường chức năng của gan, giúp phân hủy chất béo và giúp ngăn ngừa bệnh gan nhiễm mỡ.

Táo

giải độc gan
Táo là loại quả được ưa chuộng với nhiều lợi ích.

Lượng vitamin dồi dào, pectin và chất xơ có trong táo sẽ giúp loại bỏ những độc tố trong gan, đường tiêu hóa và cho cả hệ thống máu, loại bỏ hết những độc tổ trong cơ thể.

Quả óc chó

Quả óc chó chứa lượng lớn chất arginine, axit béo glutathione và chất omega 3 giúp hỗ trợ chức năng giải độc gan. Quả óc chó cũng giàu lượng chất chống oxy hóa và chứa lượng chất béo không bão hòa lành mạnh, giúp ngăn ngừa chất béo tích tụ ở gan, rất tốt cho những bệnh nhân gan nhiễm mỡ và máu nhiễm mỡ.

Tỏi

Tỏi chứa lượng chất selen, giúp tăng cường hiệu quả của những chất chống oxy hóa và giúp giải độc cho cơ thể. Tỏi cũng có chứa lượng arginine, một loại axit amin sẽ giúp thư giãn mạch máu và giúp  giảm huyết áp trong gan.

Dầu ôliu

Dầu ôliu nguyên chất sẽ giúp gan kiểm soát được độc tố rất hiệu quả. Nó cung cấp nhiều lipid giúp cơ thể được thanh lọc và tiêu độc. Dầu oliu cũng nhiều tác dụng chống oxy hóa và giúp triệt tiêu ảnh hưởng oxy hóa của các độc tố đối với tế bào gan.

Rau xanh

giải độc gan
Rau xanh mang đến lợi ích giải độc gan.

Nghiên cứu khoa học đã chứng minh, những loại rau xanh và thảo mộc đều là các thực phẩm bảo vệ cho gan, sản xuất ra những enzym đào thải các chất độc. Ngoài ra, rau xanh còn giúp tăng cường lưu thông mật và thanh lọc máu, làm tăng hiệu quả ở gan và kích thích chuyển hóa những chất dinh dưỡng.

Trà xanh

Trà xanh rất giàu các chất chống oxy hóa, cụ thể đó là catechin một chất thuộc nhóm hữu cơ flavonoid giúp bảo vệ cơ thể khỏi các nhóm ung thư khác nhau, đặc biệt ung thư gan.

Cà chua

Chất chống oxy hóa lycopene có trong cà chua có nhiều tác dụng giúp giải độc gan hiệu quả. Ngoài ra, cà chua còn có chứa vitamin C, A, vitamin E và nhiều chất chống oxy hóa khác tốt cho sức khỏe của gan.