Skip to main content
1900 8179
admin@novaherb.vn
1900 8179
admin@novaherb.vn
Thải độc ruột an toàn hiệu quả với các biện pháp rất đơn giản

Thải độc ruột già không những hỗ trợ giảm cân, mà việc này còn giúp bạn hấp thu dinh dưỡng và loại bỏ các chất thải dễ dàng hơn.

Những chất cặn bã khi tích tụ lâu ngày trong ruột già sẽ gây ra nhiều tác hại. Chúng làm ngăn cản ruột già hấp thu các chất dinh dưỡng và loại bỏ những chất thải. Ngoài ra, chúng cũng có nhiều tác động tiêu cực đến vi khuẩn đường ruột, làm cho quá trình giảm cân khó khăn hơn.

Hãy áp dụng ngay 8 biện pháp đơn giản sau đây để giúp  thải độc và làm sạch ruột già (còn gọi là đại tràng) một cách nhanh chóng, hiệu quả.

Uống nhiều nước

thải độc ruột 1
Bổ sung nước mỗi ngày giúp thải độc và làm sạch ruột hiệu quả.

Theo thống kê, có tới 75% người Mỹ bị mất nước, đây được cho là nguyên nhân chính gây ra tắc nghẽn đại tràng. Đại tràng luôn cần một lượng nước nhất định để làm cho chất thải lưu thông.

Uống 2 lít nước mỗi ngày, điều này sẽ giúp đại tràng dễ dàng đẩy được chất độc ra ngoài hơn.

Dùng nước ép mận

Nước ép mận có chứa rất nhiều chất xơ, với tác dụng tuyệt vời giúp làm sạch đại tràng. Bạn nên uống khoảng 250ml nước ép mận cho trước bữa sáng và thêm 250ml vào sau bữa tối.

Bạn không cần phải tiếp tục uống nhiều nước ép mận nữa khi thấy mình đi vệ sinh thường xuyên hơn. Điều này giúp tránh cho đại tràng trở nên quá lệ thuộc vào các chất hỗ trợ.

Ăn nhiều chất xơ

thải độc ruột 2
Chất xơ có trong rau xanh là chất cần thiết hỗ trợ hiệu quả cho quá trình thải độc và giúp làm sạch ruột.

Ngoài mận còn có nhiều những thực phẩm có chứa nhiều các chất xơ mà bạn nên dung hàng ngày, chẳng hạn như: bơ, những loại quả mọng, dừa, đậu bắp, quả sung.

Phụ nữ từ 19 đến 25 tuổi nên sử dụng 25g chất xơ mỗi ngày để bảo đảm loại bỏ các chất thải tốt. Nam giới trong cùng độ tuổi ở trên cần 38g chất xơ mỗi ngày. Sau 50 tuổi, phụ nữ sẽ cần 21g chất xơ trong khi nam giới cần 30g chất xơ.

Uống nước chanh thường xuyên

Hàm lượng vitamin C lớn có trong nước chanh với khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ, đây là điều tuyệt vời mang lại cho sức khỏe đại tràng. Chanh cũng giúp làm tăng quá trình trao đổi chất, qua đó giúp cơ thể loại bỏ được các chất thải hiệu quả.

Vì thế, vào lúc sáng sớm bạn hãy uống 1 cốc nước chanh ấm mỗi ngày.

Bổ sung probiotic

Probiotic là một trong những vi khuẩn lành mạnh. Chúng điều chỉnh và ngăn ngừa vi khuẩn có hại gây tắc nghẽn ở ruột và đại tràng. Thông thường, cơ thể của chúng ta đã có đủ probiotic, song một số loại thuốc kháng sinh cũng có thể giết chết chúng.

Bạn có thể khôi phục probiotic cho cơ thể bằng những loại thực phẩm sau: sữa chua, dưa muối, sô cô la đen.

Bạn cũng có thể sử dụng thêm những sản phẩm giúp bổ sung probiotic.

Dùng giấm táo

Giấm táo có chứa nhiều enzyme giúp hỗ trợ sự tăng trưởng của probiotic. Chất axit tự nhiên có trong  giấm táo giúp có khả năng đánh bại những chất thải độc hại tích tụ lâu ngày trong ruột già.

Hãy pha chế 2 muỗng canh giấm táo cùng với 2 muỗng canh mật ong hữu cơ vào với khoảng 250ml nước ấm, khuấy đều rồi uống. Bạn nên sử dụng loại thức uống này đều đặn vào mỗi buổi sáng đến khi nào bạn thấy mình đi vệ sinh thường xuyên hơn.

Uống trà gừng

Gừng giúp làm ấm cho cơ thể của bạn. Điều này giúp làm tăng tốc độ quá trình tiêu hóa và tăng nhu động ruột. Để có được kết quả tốt nhất, bạn hãy uống trà gừng ấm.

Công thức pha trà gừng như sau:

2 thìa cà phê gừng tươi

¼ thìa cà phê nghệ (giúp giảm táo bón)

250 ml nước lọc

Đun sôi hỗn hợp nước cùng với gừng và nghệ. Sau đó giảm lửa nhỏ và nấu tiếp trong vòng 10 phút rồi tắt bếp và cho thêm 1 chút mật ong vào.

Lưu ý, nếu bạn đang có thai hay đang sử dụng thuốc, bạn hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng các biện pháp nói trên.

Tránh những loại chất kích thích như rượi bia, thuốc lá,… để đường ruột không phải làm việc quá tải và các chất độc hại không gây ảnh hưởng đến ruột.