Skip to main content
1900 8179
admin@novaherb.vn
1900 8179
admin@novaherb.vn
3 CÁCH DETOX LÀM SẠCH ĐẠI TRÀNG DỄ DÀNG NGAY TẠI NHÀ

Chúng ta thường quan tâm đến việc làm sạch da, thải độc gan, phổi mà đôi khi quên mất một bộ phận quan trọng rất cần được thải độc, đó chính là đại tràng.

1. Vì sao cần chú ý detox thải độc cho đại tràng?

Đại tràng hay còn gọi là ruột già, là phần cuối của ống tiêu hóa có vai trò thực hiện chức năng tiêu hóa, hấp thụ nước, đóng khuôn chất bã… Đại tràng là một trong những bộ phận dễ bị viêm nhiễm nhất của cơ thể. Bởi vì đây là khu vực chứa đựng các chất cặn bã trong quá trình tiêu hóa thức ăn, đóng vai trò quan trọng trong việc phân hủy thức ăn. Trong đại tràng có rất nhiều chất khiến hại khuẩn phát triển và sinh sôi.

Việc làm sạch đại tràng là loại bỏ độc tố, ký sinh trùng và các chất cặn bã ra khỏi cơ thể, giúp đường ruột được khỏe mạnh, hệ tiêu hóa từ đó cũng hoạt động trơn chu, tăng khả năng hấp thu các chất dinh dưỡng vào cơ thể. Ngược lại khi đại tràng bị nhiễm độc, tích tụ độc tố lâu ngày sẽ gây ra viêm nhiễm, gây tổn thương niêm mạc đại tràng, thủng đại tràng. Nguy hiểm hơn có thể gây bệnh ung thư đại tràng. Những lợi ích của việc làm sạch đại tràng mà bạn không thể bỏ qua:

  • Bảo vệ niêm mạc đại tràng.
  • Loại bỏ chất cặn bã, độc tố, ký sinh trùng ra ngoài.
  • Tăng cường chức năng hệ tiêu hóa.
  • Ngăn ngừa tình trạng táo bón, tiêu chảy.
  • Giúp đường ruột ổn định, hấp thu dinh dưỡng tốt.
  • Hỗ trợ giảm cân.
  • Cải thiện sự tập trung.
  • Hạn chế nguy cơ viêm đại tràng, ung thư đại tràng.

2. Cách làm sạch đại tràng hiệu quả

Đại tràng quan trọng với cơ thể nên việc detox, thải độc, làm sạch đại tràng lại càng cần được chú ý. Dưới đây là những cách làm sạch đại tràng dễ làm, có thể áp dụng ngay tại nhà và áp dụng vào cuộc sống hàng ngày.

  • Tăng cường rau, củ, quả vào chế độ ăn hàng ngày

Rau, củ, quả cung cấp chất xơ quan trọng cho cơ thể. Trong rau củ quả rất giàu cellulose và các sợi giúp cải thiện việc tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón, kịch thích hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả. Chất xơ có trong rau, củ, quả cũng tham gia xây dựng một môi trường lý tưởng để các lợi khuẩn phát triển, dọn dẹp, đánh bật vi khuẩn gây hại, từ đó giúp làm sạch đại tràng một cách tự nhiên.

Bạn có thể bổ sung những loại rau củ quả sau đây để làm sạch đại tràng: quả mâm xôi, cải bó xôi, súp lơ xanh, chanh tươi,…

  • Sử dụng nước muối

Muối có vị mặn, tính hàn, thường được sử dụng trong việc kháng khuẩn, sát khuẩn. Muối cũng nổi tiếng trong việc làm sạch đường ruột. Muối có thể tạo thành chất thải độc hiệu quả. Nước muối ấm giúp làm sạch đại tràng, được nhiều người áp dụng, đặc biệt là người bị bệnh táo bón, ngộ độc hay chuyển động ruột không đều.

Bạn có thể hòa tan 2 muỗng cà phê muối tinh với nước ấm và uống vào mỗi bổi sáng trước khi ăn. Duy trì đều đặn trong vòng 2 tuần bạn sẽ thấy ngay hiệu quả rõ rệt.

  • Sử dụng các bài thuốc dân gian

Các bài thuốc dân gian cũng là phương pháp thải độc đại tràng được nhiều người áp dụng. Ưu điểm của các bài thuốc dân gian là chi phí rẻ, nguyên liệu dễ kiếm, dễ thực hiện, có thể thực hiện hàng ngày tại nhà. 

Bài thuốc dân gian làm sạch đại tràng nổi tiếng nhất phải kể đến trà xanh, sự kết hợp của bột nghệ và mật ong, món ăn nổi tiếng trứng gà lá mơ áp chảo hay mật ong trộn vừng đen,…

Tuy nhiên nhược điểm của các bài thuốc dân gian này là hiệu quả chậm, cần thực hiện trong thời gian dài. Những bài thuốc dân gian cũng chỉ dành cho bệnh nhân viêm đại tràng nhẹ, ở giai đoạn khởi đầu. Với người bị bệnh nặng hơn cần những phương pháp đặc trị từ bác sĩ.

Trên đây là những cách làm sạch đại tràng đơn giản, có thể thực hiện ngay tại nhà giúp bạn phòng tránh các bệnh về tiêu hóa, đường ruột. Bạn có thể tham khảo và thực hiện ngay hôm nay để có cơ thể khỏe mạnh.