Skip to main content
1900 8179
admin@novaherb.vn
1900 8179
admin@novaherb.vn
BroccoRaphanin- sự kết hợp giữa “siêu thực phẩm” và công nghệ bào chế hiện đại

Tại sao bông cải xanh trở nên nổi tiếng khắp thế giới?

Gaius Plinius Secundus (23- 79 sau CN)

Bông cải xanh được mệnh danh là “siêu thực phẩm” bởi những lợi ích tuyệt vời của nó đối với sức khỏe. Ngược dòng lịch sử trở về năm 23 trước công nguyên, nhà tự nhiên học Gaius Plinius Secundus đã dành riêng một chương trong cuốn Bách khoa toàn thư để nói về bông cải xanh, và vì quá yêu thích loại thực phẩm này, ông đã không ăn gì ngoài bông cải xanh trong vòng vài tháng trời.

Năm 1920, hai anh em nhập cư người Sicilia lần đầu tiên trồng bông cải xanh trên cánh đồng ở California (Mỹ) để đưa ra thị trường, và đã được các nghệ sĩ ở Hollywood cực kì ưa thích.

Nhưng để được biết đến như một loại siêu thực phẩm, chúng ta phải cảm ơn Giáo sư Paul Talalay và các cộng sự của ông ở trường Đại học Y Johns Hopkins, họ đã dành hơn 20 năm nghiên cứu về phương pháp ngăn ngừa ung thư. Nhóm nghiên cứu đã tìm thấy trong bông cải xanh một hoạt chất kì diệu có tên là sulforaphane (SFN) có khả năng kích hoạt hệ thống thải độc, bảo vệ tế bào, tạo ra một bước đột phá trong lĩnh vực ngăn ngừa ung bướu.

Vấn đề đặt ra là hoạt chất này không bền, dễ bị phá hủy trong quá trình đun nấu. Để có được lợi ích từ nó, người ta phải ăn trung bình 3,4 kg bông cải xanh nấu chín mỗi ngày, đây dường như là điều không tưởng. Một lần nữa, các nhà khoa học lại bắt tay vào tìm cách tối ưu hóa quá trình chiết xuất hoạt chất từ bông cải xanh để có thể ứng dụng hoạt chất này vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.

Áp dụng công nghệ chiết CO2 siêu tới hạn để nâng cao giá trị của bông cải xanh

Sau quá trình nghiên cứu, các nhà khoa học đã quyết định áp dụng công nghệ chiết CO2 siêu tới hạn- công nghệ chiết xuất hiện đại để tách hoạt chất trong bông cải xanh và tạo ra sản phẩm có tên thương mại là BroccoRaphanin (BRC).

Công nghệ này có gì đặc biệt? Chúng ta biết rằng để có thể chiết xuất một hoạt chất từ thực vật, người ta sẽ cần dùng đến một loại dung môi, dung môi này sẽ hòa tan hoạt chất và tách hoạt chất ra khỏi thực vật (ví dụ như rượu là một dung môi hay được dùng). Sau khi hòa tan được hoạt chất, người ta sẽ cho bay hơi dung môi để thu được hoạt chất. Tuy nhiên, đa số các dung môi không thể bay hơi hết và vẫn còn tồn tại một phần trong dịch chiết, có thể gây độc trong quá trình sử dụng. Một điều nữa là dung môi này không chỉ hòa tan hoạt chất, nó còn có thể hòa tan những tạp chất khác khiến cho sản phẩm không được tinh khiết.

Công nghệ chiết CO2 siêu tới hạn

Công nghệ chiết CO2 siêu tới hạn có điểm đặc biệt là sử dụng CO2 làm dung môi. Ở áp suất và nhiệt độ nhất định, CO2 đạt đến trạng thái siêu tới hạn, một trạng thái trung gian giữa thể khí và thể lỏng. Ở trạng thái này, nó dễ dàng hòa tan hoạt chất trong thực vật và sau đó bay hơi hoàn toàn để thu được hoạt chất ở dạng tinh khiết với hàm lượng cao. Công nghệ này đã được áp dụng để sản xuất BRC để cho ra chế phẩm có hàm lượng hoạt chất cao trên thị trường (≥10%). BRC đã được chứng nhận chất lượng bởi những con dấu khó tính nhất thế giới bao gồm: ISO 9001:2008 và FSSC 22000.

Hiện nay, BRC đang được sở hữu bởi tập đoàn Frutarom Thụy Sĩ và được phân phối trên 20 quốc gia trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, CVI trở thành đơn vị được độc quyền chuyển giao nguồn nguyên liệu này để tạo ra sản phẩm thải độc cơ thể DetoxGreen. DetoxGreen là sản phẩm thải độc có công dụng kép: vừa thải độc cơ thể, vừa bảo vệ tế bào giúp ngăn ngừa ung bướu và các bệnh mãn tính khác.

Xem thêm: Việt Nam, 1 trong 20 quốc gia nhận chuyển giao hoạt chất quý BroccoRaphanin

Thay vì phải ăn 3,4kg nấu chín mỗi ngày, bạn chỉ cần sử dụng 300 mg BRC (tương đương với 4 viên DetoxGreen) là đã có thể tận hưởng được lợi ích kì diệu từ bông cải xanh, bao gồm:

  • Tăng cường thải độc cơ thể: BRC giúp tăng hoạt tính các enzyme thải độc, giúp hệ thống thải độc hoạt động mạnh mẽ hơn.
  • Chống oxi hóa: SFN giúp tăng cường sản sinh glutathione- chất chống oxi hóa mạnh mẽ trong cơ thể, đóng vai trò cực kì quan trọng để bảo vệ tế bào, ngăn ngừa ung bướu.
  • Tăng cường miễn dịch
  • Chống lão hóa, làm đẹp da

Để tìm hiểu cụ thể hơn về sản phẩm,vui lòng gọi điện đến tổng đài 1800 1796 (miễn cước trong giờ hành chính) để gặp các chuyên viên tư vấn hoặc tham khảo thêm TẠI ĐÂY